วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กกต.เมิน "เรืองไกร" ยื่น ป.ป.ช.สอบ หลักสูตรพัฒนานักการเมือง ยันไร้ปัญหาชี้แจงได้

กกต.เมิน “เรืองไกร” ยื่น ป.ป.ช.สอบ หลักสูตรพัฒนานักการเมือง ยันไร้ปัญหาชี้แจงได้
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 มิถุนายน 2552 18:48 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา

ปธ.กกต.ไม่สน “เรืองไกร” ยื่น ป.ป.ช.สอบ กกต.ใช้เงินกองทุนจัดอบรม ส.ส.-ส.ว.ในหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง ยันหลักสูตรมีการวางระบบมาอย่างดี มุ่งเน้นพัฒนาการเมือง ปัด กกต.ไม่ได้เป็นผู้คัดเลือก เหน็บ ถ้าจะร้องแบบนี้ใครก็ร้องเข้ามาได้
       

       วันนี้ (8 มิ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้ยื่นเรื่องต่อป.ป.ช.ขอให้ตรวจสอบ ว่า การเปิดหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงของ กกต.นั้น ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเลือกปฏิบัติที่ไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าไปร่วมด้วย และอาจเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากเปิดให้เรียนฟรี จะถือเป็นการให้ทรัพย์สินที่มีค่าเกินกว่า 3,000 หรือไม่ ว่า หลักสูตรดังกล่าวมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ และ กกต.ก็ไม่ได้เป็นผู้คัดเลือกว่าใครจะได้เข้ามาเรียน แต่ผู้คัดเลือก คือ กรรมการกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง ซึ่งเราก็เปิดรับในจำนวนจำกัด และต้องการมุ่งเน้นที่จะพัฒนาที่จะให้ในส่วนของพรรคการเมือง เพราะเป็นเงินของกองทุน โดยเฉพาะ ส.ว.เราก็เปิดโอกาสให้เข้ามาถึง 6 คน จากที่มีผู้สมัครมา 10 คน และมีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก ซึ่ง กกต.สามารถชี้แจงได้ แต่หากจะมีการร้องในประเด็นแบบนี้ใครๆ ก็ร้องเข้ามาได้ทั้งนั้น
       
       ขณะที่ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า เมื่อมีการร้องเรียน กกต.ก็มีหน้าที่ที่จะไปชี้แจง ซึ่งอาจจะเป็นเรืองดีที่จะได้ชี้แจงต่อสังคม ว่า เรื่องเป็นอย่างไร และจะได้เห็นว่าใครร้องอย่างไร
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000064425

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น