วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ราชการอดเบิกค่าวิตามินคลังจี้คุมรักษาพยาบาล



Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com


ราชการอดเบิกค่าวิตามินคลังจี้คุมรักษาพยาบาล

วันเสาร์ ที่ 27 มิถุนายน 2552 เวลา 9:18 น

Bookmark and Share
นายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ออกหนังสือเวียนไปยังหน่วยงานราชการต่าง ๆ เรื่องสวัสดิการในการรักษาพยาบาลของข้าราชการ โดยไม่ให้นำค่าใช้จ่ายในด้านการเบิกวิตามิน เกลือแร่และสมุนไพรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรค เช่น น้ำมันนวด แชมพู สบู่ เป็นต้น มาเบิกค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณให้เพียงพอที่จะใช้ได้จนถึงสิ้นปีงบประมาณ 52 นี้ โดยไม่ต้องดึงเงินคงคลังมาใช้
   
เนื่องจาก พบว่าสวัสดิการในด้านการรักษาพยาบาลของข้าราชการปรับตัวสูงมาก จนถึงเพดานของงบประมาณที่ได้รับจัดสรรไว้ โดยในปี 52 นี้ กรมฯ ได้รับงบส่วนนี้ 48,500 ล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบันนี้ เบิกจ่ายไปแล้วกว่า 40,000 ล้านบาท ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีกนานกว่าจะสิ้นปีงบประมาณ
   
ดังนั้นจึงได้ออกสำรวจค่าใช้จ่าย และพบว่ามีบางส่วนรั่วไหล โดยมีการเบิกวิตามิน เกลือแร่ และสมุนไพรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรค จึงได้ออกหนังสือเวียนดังกล่าวไป
   
"เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ขอความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยที่เป็นข้าราชการเข้าไปใช้บริการปีละเกิน 100,000 รายต่อแห่งมาพูดคุย โดยโรงพยาบาลทั้ง 34 แห่งได้ให้ข้อมูลว่า อาจมีบางแห่งที่อนุญาตให้นำค่าใช้จ่ายในการซื้อวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มาเบิกได้ จึงได้ออกระเบียบใหม่เพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่าย".
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=562&contentID=5392

check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น