วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

มศว เร่งงานวิจัยตั้งศูนย์ศึกษานโยบายสาธารณะ+ม.ยูนาน



Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
 
วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 15:33:29 น.  มติชนออนไลน์

มศว เร่งงานวิจัยตั้งศูนย์ศึกษานโยบายสาธารณะ+ม.ยูนาน

รศ.ดร.เรณู สุขารมณ์ คณบดีสำนักเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนว่าสำนักเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะปรับสภาพมาจากภาควิชาเศรษฐศาสตร์ ซึ่งอยู่ในคณะสังคมศาสตร์ เมื่อยกระดับเป็นสำนักวิชาศักดิ์และสิทธิ์เทียบเท่ากับคณะๆ หนึ่ง แต่จะไม่มีการแบ่งเป็นภาควิชาต่างๆ โดยหลักสูตรเศรษฐศาสตร์บัณฑิตของสำนักเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะ แบ่งเป็นโปรแกรมภาษาไทย และสองภาษาคือไทย-อังกฤษ ประกอบด้วยสองสาขาใหม่คือสาขาเศรษฐศาสตร์และนโยบายสาธารณะ ซึ่งดำเนินการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2553 ส่วนปีการศึกษา 2554 จะเปิดสาขาเศรษฐศาสตร์การจัดการสิ่งแวดล้อม ตลอดถึงจะเปิดสอนในหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิตด้วย
 
"ในช่วง 4 ปีแรกของการจัดตั้งสำนักเราได้จัดให้มีศูนย์ศึกษานโยบายสาธารณะ และพัฒนาชุดโครงการวิจัย 3 ชุดโครงการคือ 1.โครงการทดลองขับเคลื่อนนครนายกเป็นจังหวัดสุขภาวะทั้งด้านกาย จิตใจ และปัญญา 2.โครงการศึกษาวิจัยประสิทธิภาพในการจัดสรรทรัพยากรและการจัดการการคลังสาธารณสุข 3.โครงการวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์การคลังเพื่อการศึกษา นอกจากนี้เราจะร่วมทำวิจัยกับคณาจารย์ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย ทั้งนี้จะเริ่มทำสำรวจโพลในประเด็นร้อนๆ ด้วย"
 
รศ.ดร.เรณู กล่าวว่าขณะนี้ทางสำนักวิชาเศรษฐศาสตร์และนโยบายได้ทำความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยยูนาน ด้านการเงินและเศรษฐศาสตร์ เมืองคุนหมิน มณฑลยูนาน โดยมหาวิทยาลัยยูนานจะส่งนักศึกษาจีนมาเรียนที่มศว ต่อจากนั้นในอนาคตจะมีความร่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อไป  
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246264467&grpid=03&catid=04




Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น