รายงานข่าวแจ้งว่า สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้เชิญผู้แทนจากกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) สน.ท้องที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคการดำเนินโครงการจักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ รวมทั้งแนวทางการเพิ่มเส้นทางจักรยานในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ทั้งนี้ในการประชุม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับปัญหาในการจัดทำเส้นทางจักรยานในพื้นที่ฝั่งพระนครที่ผ่านกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ยังไม่ได้จัดทำข้อบังคับรองรับตามกฎหมาย จึงทำให้มีปัญหาเส้นทางจักรยานทับซ้อนบนถนน ที่มีข้อบังคับห้ามจอดรถเป็นเวลา หรือห้ามในวันคู่วันคี่ ซึ่งนอกเวลาห้าม มีรถเข้ามาจอดได้ และยังทับซ้อนไปบนช่องเดิน รถมวลชน (เอชโอวี) บนถนนดินสอ ทำให้เป็นปัญหาในทางปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ โดยกทม.ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยกเลิกข้อบังคับห้ามจอดรถที่มีอยู่เดิม ซึ่งในที่ประชุมได้ให้ทำเรื่องเสนอไปยัง บช.น. เพื่อพิจารณาความเหมาะสม สำหรับในเส้นทางจักรยานที่จะขยายไปยังพื้นที่ฝั่งธนบุรี ส่วนใหญ่ใช้พื้นที่ในซอย มีผ่านในถนนสายหลักไม่มากเท่าพื้นที่ฝั่งพระนคร ซึ่งที่ประชุมไม่ขัดข้อง โครงการจักรยานชมกรุงที่จะเริ่มโครงการในพื้นที่ฝั่งธนฯ กทม.ได้กำหนดดำเนินการในปี 2553 มีรถจักรยานให้บริการ 140 คัน มีจุดจอดรถ 7 แห่ง คือ 1.ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 2.ท่าน้ำรถไฟ 3.ท่าน้ำวัดระฆัง 4.วัดอรุณราชวราราม 5.ถนนเทศบาลสาย 1 ใกล้โรงเรียนซานตาครู้สศึกษา 6.ใต้สะพานพระพุทธยอดฟ้า ฝั่งธนบุรี และ 7.อุทยานสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น