วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เจ้าหนี้ 3 ทีกลัวได้แต่ซาก

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552
เจ้าหนี้ทีทีแอนด์ทีอึ้ง! กลัวบริษัทไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย หลังพนักงานถูกเฉดหัว 1,518 คนแล้ว ร้องศาลไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองด่วน

วานนี้ ศาลล้มละลายกลางได้ ไต่สวนคำร้องของบริษัท เคลียร์ วอเตอร์ พาร์ทเนอร์ ฟันด์ ทรี แอลพี ซึ่งเป็นเจ้าหนี้บริษัท ทีทีแอนด์ที (TT&T) รายที่ 32 ที่ร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองพนักงานและทรัพย์สินของทีทีแอนด์ที ทั้งนี้ เจ้าหนี้รายดังกล่าวได้พบคำร้องของกลุ่มอดีตพนักงาน TT&T ที่ยื่นต่อศาลล้มละลายวันที่ 4 มิ.ย. เรื่องการปลดพนักงานบริษัทอย่างไม่เป็นธรรม โดยใช้อำนาจข่มขู่บังคับให้พนักงานลาออกโดยไม่สมัครใจ พร้อมบังคับให้พนักงานบางส่วนลาออก เพื่อให้ไปสมัครงานในบริษัทย่อยของ TT&T คือ บริษัท ทริปเปิลที บอร์ดแบรนด์ (TTT BB) ทันที

แหล่งข่าวจากเจ้าหนี้ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เจ้าหนี้ต้องรีบยื่นคำร้องให้ศาลนัดไต่สวนฉุกเฉินวานนี้ จากเดิมมีกำหนดวันที่ 16 มิ.ย. ศาลล้มละลายได้นัดไต่สวนคำร้องที่ เจ้าหนี้ได้ขอให้ศาลพิจารณาไม่ให้ TT&T ถ่ายโอนพนักงานหรือทรัพย์สินของบริษัทออกไปอยู่ที่บริษัท TTT BB

ทั้งนี้ เพราะเห็นว่าพนักงาน ไม่ได้รับความเป็นธรรม และทางผู้บริหารต้องการทำให้ทีทีแอนด์ที เป็นบริษัทที่ล้มละลายและไม่มีทรัพย์สินในการใช้หนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

นอกจากนี้ ยังพบว่าตั้งแต่ต้นปี 2552 ที่ผ่านมา มีพนักงานลาออกจำนวน 215 คน ถูกเลิกจ้าง 357 คน และถูกย้ายให้ไปยังบริษัทย่อยคือ TTT BB ทั้งหมด 946 คน ทำให้มีพนักงานถูกบังคับให้เข้ากระบวนการเลิกจ้างของบริษัทแล้วทั้งหมด 1,518 คน

ทั้งนี้ จำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทั้งสิ้น 1,518 คน คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 50% ของพนักงานทั้งหมด 3,116 คน เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา

นายพิชัย เตโชพิทยากุล ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลล้มละลายกลาง ได้อ่านคำไกล่เกลี่ย ว่าทนายผู้บริหารชั่วคราวของทีทีแอนด์ทีได้รับปากว่านับแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นไป จะไม่มีการเลิกจ้างหรือโยกย้ายพนักงาน หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ไปยังบุคคลอื่น หรือบริษัทอื่นในเครือ จนกว่าศาลจะมีคำสั่งตั้งผู้ทำแผน เว้นแต่การจำหน่ายทรัพย์สินอันเป็นธุรกิจปกติของลูกหนี้

นอกจากนี้ ศาลได้กำชับเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ให้กำกับดูแลการกระทำของผู้บริหารชั่วคราว ให้เป็นไปตามที่แถลงรับรองต่อศาลอย่างใกล้ชิดด้วย

เจ้าหนี้ทีทีแอนด์ที กล่าวว่า วานนี้ศาลได้รับหนังสือรายงานจาก เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ถึงผลการเลือกผู้บริหารแผนเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าศาลจะมีการแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการในปลายเดือนก.ค.นี้

อดีตพนักงานทีทีแอนด์ที กล่าว ว่า วานนี้พนักงานในต่างจังหวัดประมาณ 100 คน ยังได้รับคำสั่งให้ลาออกอีก แต่จะมีผลย้อนหลังในวันที่ 2 มิ.ย.แทน ซึ่งเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและคำสั่งศาล
 
http://www.posttoday.com/stockmarket.php?id=51528



See all the ways you can stay connected to friends and family

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น