วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ก.พ.มีมติให้ ขรก.ถูกสอบวินัยร้ายแรงขึ้นเงินเดือนได้แล้ว อ้างยังไม่ได้ทำผิด-พ้นบ่วง เลื่อนตำแหน่งได้



Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com  



วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 17:35:22 น.  มติชนออนไลน์

ก.พ.มีมติให้ ขรก.ถูกสอบวินัยร้ายแรงขึ้นเงินเดือนได้แล้ว อ้างยังไม่ได้ทำผิด-พ้นบ่วง เลื่อนตำแหน่งได้

ข้าราชการได้เฮอีก ก.พ.มีมติยกเลิกหลักการ"ห้ามขึ้นเงินเดือน"ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง อ้างยับไม่ถือว่ากระทำผิด ให้นำผลงานมาประเมินผลได้ พ้นบ่วงเมื่อไหร่ให้เลื่อนตำแหน่งได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.พ. ครั้งที่ 6/2552 เมื่อที่ 29 มิถุนายน 2552   โดยที่ประชุมได้พิจารณาและให้ความเห็นชอบในเรื่องสำคัญ ดังนี้


 
1. การปรับปรุงร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. ....   ก.พ.มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกหลักการ "รอการเลื่อนเงินเดือน" สำหรับผู้ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง  โดยให้ได้รับการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนตามผลการปฏิบัติราชการ เพราะผู้ที่อยู่ระหว่างการถูกสอบสวน ยังไม่ถือว่า ผู้นั้นเป็นผู้กระทำผิดวินัย และในระหว่างการถูกสอบสวน ผู้นั้นยังคงปฏิบัติหน้าที่และมีผลการปฏิบัติงานที่สามารถนำไปประเมินเพื่อพิจารณาเลื่อนเงินเดือนได้  อย่างไรก็ตาม การพิจารณาเลื่อนเงินเดือนดังกล่าวให้คำนึงถึงวินัยของข้าราชการด้วย 

สำหรับการพิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้นให้ดำเนินการได้ หลังจากพ้นโทษแล้ว และสามารถพิจารณาเลื่อนเงินเดือนได้มอบให้ อ.ก.พ.วิสามัญเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบข้าราชการทบทวนร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. ....    และร่างกฎ ก.พ. ที่จะออกตาม มาตรา 63 ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป
 
2. เห็นชอบโครงการเสริมสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการร่วมกันระหว่างสำนักงาน ก.พ. และศูนย์อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยแต่ละปีจะมีการคัดเลือกข้าราชการที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ ประพฤติปฏิบัติชอบ มีคุณธรรมจริยธรรมอันดีงาม และครองตนอยู่ในครรลองของศาสนาที่นับถืออย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ เข้าร่วมโครงการฯ  แบ่งเป็นข้าราชการไทยมุสลิม 50 คน ไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครเมกกะ เป็นเวลา 1 เดือน และข้าราชการไทยพุทธ 50 คน  ไปนมัสการสังเวชนียสถาน ณ ประเทศอินเดียและเนปาล เป็นเวลา 10 วัน

โครงการฯ ดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการเสริมสร้างขวัญกำลังใจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของข้าราชการที่ปฏิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ทั้งยังจะส่งผลให้ข้าราชการที่เข้าร่วมโครงการฯ มีความเข้มแข็งทางจิตใจ ซึ่งจะนำไปสู่ประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้
 

    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246271843&grpid=00&catid=01



Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น