 | + การวิจัยผู้ใช้เชิงคุณภาพ - สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ “การวิจัยผู้ใช้” ถือเป็นสาระสำคัญอันหนึ่งในกระบวนการออกแบบ (Design Method) ทุกประเภท คุณฒาลิสา ประพันธ์ศิลป์ Senior Researcher จากบริษัท Synovate ผู้เชี่ยวชาญการหาข้อมูลสนับสนุนเพื่อการออกแบบสินค้าอุปโภคบริโภค ให้เกียรติมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอถึง “วิธีการหาข้อมูลเชิงลึก” จากผู้บริโภค อันจะเป็นประโยชน์กับนักออกแบบและผู้ประกอบการรายย่อย>>อ่านต่อ |  | + รู้จักกับ Creative Ministry Bangkok - งาน Social Networking เพื่อสังคมชาวครีเอทีฟ ในแทบทุกเมืองสำคัญๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน นิวยอร์ก อัมสเตอร์ดัม ฯลฯ มักจะมีแหล่งประจำการที่มนุษย์ครีเอทีฟทั้งหลายไปรวมตัวเพื่อพบปะสังสรรค์ กินดื่ม และสร้างโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ คำถามคือแล้วถ้าเราอยากเจอคนพวกนี้ในกรุงเทพฯ ล่ะ เราจะไปเจอเขาได้ที่ไหนกัน นี่คือที่มาของการก่อตั้ง Creative Ministry Bangkok กิจกรรม Social networking เพื่อคนครีเอทีฟโดยเฉพาะ >>อ่านต่อ |  | + จากเอ็นจีโอสู่ผู้ประกอบการสังคม - “Product for Life” โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อให้พึ่งพาตนเอง โครงการ "Product for Life" หรือผลิตภัณฑ์แห่งชีวิต คือกรณีศึกษาที่แสดงให้เห็นเส้นทางการพัฒนา “ธุรกิจเพื่อสังคม” ให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ด้วยตัวเอง เมื่อเร็วๆ นี้ TCDC รับเป็นที่ปรึกษาทำงานร่วมกับมูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนกลุ่มแม่ผู้ติดเชื้อเอดส์และลูกๆ ให้รวมตัวกันทำอาชีพหัตถกรรมเลี้ยงปากท้องตามความถนัดและความรู้ที่มีติดตัว >>อ่านต่อ |  | + พลอย มัลลิกะมาส กับเส้นทางการเป็นนักเขียนและนักเที่ยวอิสระ การจะเลือกออกจากงานประจำมาทำอาชีพอิสระย่อมหนีไม่พ้นโจทย์ 2 ข้อที่ต้องแก้ให้ได้ หนึ่งคือทำอย่างไรให้ได้งาน และสองคือทำอย่างไรให้อยู่ได้เมื่อรายได้ไม่แน่นอน พลอย มัลลิกะมาส ผู้ผันตัวจากงานเอเจนซี่โฆษณามาเป็น Concept Designer และนักเขียนอิสระ เผยถึงเบื้องหลังชีวิตการทำงานแบบ “เป็นนายตัวเอง” อันประกอบไปด้วยวิธีคิด และการบริหารเวลาสู่ความสำเร็จ >>อ่านต่อ | |  | + อีกหนึ่งความสำเร็จจากงานเทศกาลนามบัตร - คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ บริษัท TRIZIKHA จากบริษัทที่ไม่เคยเป็นที่รู้จักในวงการการออกแบบหรือในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาก่อน คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ สถาปนิกหนุ่ม เจ้าของบริษัท TRIZIKHA สร้างโอกาสให้ธุรกิจของเขาได้จากงานเทศกาลนามบัตรของ TCDC จนเกิดเป็นกลุ่มเครือข่ายธุรกิจที่มีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ลูกค้าที่แนะนำกันมาแบบปากต่อปากอีกไม่น้อย >>อ่านต่อ | | | | ติดต่อเรา | | |  | |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น