วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

TCDCCONNECT NEWS Letter



 
From: TCDCConnect.com <info@tcdcconnect.com>
Date: พ.ค. 24, 2009 1:09 หลังเที่ยง
Subject: TCDCCONNECT NEWS Letter
 

หากท่านไม่สามารถอ่านอีเมลนี้ได้ กรุณา คลิ๊กที่นี่ | If you can not read this email, please CLICK here.

 
สวัสดีทักทายคุณผู้อ่าน TCDCCONNECT กันอีกครั้ง อีนิวส์ฉบับนี้มีเรื่องราวหลากรสมาให้ติดตาม ทีมบรรณาธิการเราได้นักเขียนหน้าใหม่ๆ มาร่วมงานเยอะในช่วงนี้ ทำให้เรามีเนื้อหาที่เปิดกว้างต่างแง่มุมยิ่งขึ้น ก็เป็นที่น่ายินดีว่าแม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะไม่ค่อยวิ่ง แต่ผู้ที่รักจะเขียน รักจะคิด และรักที่จะสร้างสรรค์ยังคงขยันวิ่งอยู่เสมอ

Highlights Profile Highlight

+ การวิจัยผู้ใช้เชิงคุณภาพ - สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่
“การวิจัยผู้ใช้” ถือเป็นสาระสำคัญอันหนึ่งในกระบวนการออกแบบ (Design Method) ทุกประเภท คุณฒาลิสา ประพันธ์ศิลป์ Senior Researcher จากบริษัท Synovate ผู้เชี่ยวชาญการหาข้อมูลสนับสนุนเพื่อการออกแบบสินค้าอุปโภคบริโภค ให้เกียรติมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอถึง “วิธีการหาข้อมูลเชิงลึก” จากผู้บริโภค อันจะเป็นประโยชน์กับนักออกแบบและผู้ประกอบการรายย่อย>>อ่านต่อ

+ รู้จักกับ Creative Ministry Bangkok - งาน Social Networking เพื่อสังคมชาวครีเอทีฟ
ในแทบทุกเมืองสำคัญๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน นิวยอร์ก อัมสเตอร์ดัม ฯลฯ มักจะมีแหล่งประจำการที่มนุษย์ครีเอทีฟทั้งหลายไปรวมตัวเพื่อพบปะสังสรรค์ กินดื่ม และสร้างโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ คำถามคือแล้วถ้าเราอยากเจอคนพวกนี้ในกรุงเทพฯ ล่ะ เราจะไปเจอเขาได้ที่ไหนกัน นี่คือที่มาของการก่อตั้ง Creative Ministry Bangkok กิจกรรม Social networking เพื่อคนครีเอทีฟโดยเฉพาะ
>>อ่านต่อ

+ จากเอ็นจีโอสู่ผู้ประกอบการสังคม - “Product for Life” โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อให้พึ่งพาตนเอง
โครงการ "Product for Life" หรือผลิตภัณฑ์แห่งชีวิต คือกรณีศึกษาที่แสดงให้เห็นเส้นทางการพัฒนา “ธุรกิจเพื่อสังคม” ให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ด้วยตัวเอง เมื่อเร็วๆ นี้ TCDC รับเป็นที่ปรึกษาทำงานร่วมกับมูลนิธิเอดส์แห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนกลุ่มแม่ผู้ติดเชื้อเอดส์และลูกๆ ให้รวมตัวกันทำอาชีพหัตถกรรมเลี้ยงปากท้องตามความถนัดและความรู้ที่มีติดตัว >>อ่านต่อ

+ พลอย มัลลิกะมาส กับเส้นทางการเป็นนักเขียนและนักเที่ยวอิสระ
การจะเลือกออกจากงานประจำมาทำอาชีพอิสระย่อมหนีไม่พ้นโจทย์ 2 ข้อที่ต้องแก้ให้ได้ หนึ่งคือทำอย่างไรให้ได้งาน และสองคือทำอย่างไรให้อยู่ได้เมื่อรายได้ไม่แน่นอน พลอย มัลลิกะมาส ผู้ผันตัวจากงานเอเจนซี่โฆษณามาเป็น Concept Designer และนักเขียนอิสระ เผยถึงเบื้องหลังชีวิตการทำงานแบบ “เป็นนายตัวเอง” อันประกอบไปด้วยวิธีคิด และการบริหารเวลาสู่ความสำเร็จ >>อ่านต่อ

+ อีกหนึ่งความสำเร็จจากงานเทศกาลนามบัตร - คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ บริษัท TRIZIKHA
จากบริษัทที่ไม่เคยเป็นที่รู้จักในวงการการออกแบบหรือในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาก่อน คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ สถาปนิกหนุ่ม เจ้าของบริษัท TRIZIKHA สร้างโอกาสให้ธุรกิจของเขาได้จากงานเทศกาลนามบัตรของ TCDC จนเกิดเป็นกลุ่มเครือข่ายธุรกิจที่มีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ลูกค้าที่แนะนำกันมาแบบปากต่อปากอีกไม่น้อย >>อ่านต่อ


คุณโอ๊ต มณเฑียร

คุณรณชัย เจริญสิทธิ์
ติดต่อเรา
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ
ชั้น 6 ดิเอ็มโพเรียมช็อปปิ้ง
คอมเพล็กซ์ 622 สุขุมวิท 24
กรุงเทพฯ 10110
โทร(66)26647667
แฟ็กซ์ (66)26647670
e-mail:info@tcdcconnect.com
www.tcdcconnect.com
Business of Design Community Website "The Meeting Point of Creative Mind"
ยกเลิกการรับ TCDCCONNECT Newsletter
Disclaimer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น