วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

พ่อเมืองสระแก้วปราม ส่งเด็กแต่งงานฝรั่งวัยเกษียณ พิการแขน-ขา ขาด บางคนเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยตัวเองไม่ค่อยได้

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 เวลา 20:14:37 น.  มติชนออนไลน์

พ่อเมืองสระแก้วปราม ส่งเด็กแต่งงานฝรั่งวัยเกษียณ


เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ จ.สระแก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศานิตย์ นาคสุขศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการจังหวัดว่า อยากให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั้งสองเขต ช่วยกำกับดูแลไม่ให้นักเรียนหญิงต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ก่อนสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นต่างๆ เพื่อไปแต่งงานอยู่กินกับชาวยุโรปวัยเกษียณ ตามความต้องการของพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ตาพระยาและ อ.โคกสูง มีหญิงไทยจำนวนมาก ตามหมู่บ้านต่างๆ สมัครใจแต่งงาน เพื่อต้องการมีบ้านหลังใหญ่โต และมีเงินใช้อย่างสบายๆ ปัจจุบัน เกือบทุกหมู่บ้านจะมีฝรั่งวัยเกษียณใช้ชีวิตอยู่กับภรรยาคนไทยจำนวนมาก

"ชาวยุโรปที่เดินทางเข้ามาแต่งงานกับหญิงไทยล้วนเป็นคนแก่ที่ปลดเกษียณ พวกนั้นไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายในประเทศของเขาด้วยเงินบำนาญที่ได้รับได้ จึงดิ้นรนเข้ามาแต่งงานกับหญิงไทยเพียงเพื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย ที่มีค่าครองชีพถูก และมีภรรยาคอยรับใช้ดูแลเขาเยี่ยงทาสเท่านั้น ประกอบกับหญิงไทยบางคน หรือพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กหญิง ต้องการมีบ้านหลังใหญ่โต หรือต้องการรวยทางลัด จึงยินยอมแต่งงานหรือให้บุตรหลานแต่งงาน อยู่กินกับชาวต่างชาติซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง" นายศานิตย์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ปัจจุบันใน จ.สระแก้ว มีชาวยุโรปวัยชรา บางคนพิการแขน-ขา ขาด บางคนเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยตัวเองไม่ค่อยได้ เดินทางมาอาศัยโดยแต่งงานกับหญิงไทย ตามหมู่บ้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก   
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1243602907&grpid=03&catid=19


check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น