วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

"เห็นธรรมนำสุข"-ศึกษาศิลปะดูแลจิตใจ เรื่องราวผู้ชายเฉียดคุก "ตามรอยหลวงตา

วันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6744 ข่าวสดรายวัน


"เห็นธรรมนำสุข"-ศึกษาศิลปะดูแลจิตใจ เรื่องราวผู้ชายเฉียดคุก "ตามรอยหลวงตา"


คอลัมน์ เลาะแผงหนังสือธรรมะ

โดย คนข่าวธรรมะ chatchyros@hotmail.com




ทนสภาพอากาศร้อนมายาวนานแรมเดือน แต่พอถึงเดือนพฤษภาคมเข้าสู่ช่วงเริ่มต้นฤดูฝนไม่ทันไร สายฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา พอให้บรรเทาคลายร้อนได้ทันที แม้สภาพอากาศจะเริ่มเย็นสบาย แต่การเดินทางไปไหนมาไหนเริ่มไม่สะดวก พื้นถนนเฉอะแฉะ การจราจรติดขัด คงต้องทำใจเตรียมพร้อมรับสภาพในช่วงหน้าฝนกันได้แล้ว ...v...เริ่มจากหนังสือจากสำนักพิมพ์สุขภาพใจ "ธรรมะชิวๆ ๔ The Exit ทาง ออกของชีวิต" เป็นซีรีส์ต่อเนื่องจากธรรมะชิวๆ 3 เล่มที่ผ่านมา เป็นการนำหลักคำสอนที่เป็นหัวใจของพุทธศาสนามาอธิบายด้วยภาษาง่ายๆ สบายๆ เสนอทางออกของชีวิต 8 ขั้นตอน และที่สำคัญเนื้อหาในเล่มยังอธิบายเชื่อมโยงกับ CD เพลงถึง 9 เพลง ถือเป็นธรรมะบันเทิง อ่านไป ฟังไป สุขใจบันเทิงธรรม ราคา 200 บาท ...v... พระพุทธศาสนาได้กล่าวถึงวิธีเข้าถึงความสุขไว้มาก มาย โดยมีกติกาอยู่ที่ว่าเราต้องมีความเข้าใจเป็นคู่มือนำทางด้วย เพื่อเรียนรู้และรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เราต้องเกี่ยวข้อง แล้วความสุขที่ชีวิตต้องการก็จะเข้ามายืนอยู่เคียงข้างเรา "เห็นธรรมนำสุข" รวมบทความธรรมะและศิลปะการดูแลจิตใจ ด้วยความปรารถนาให้ทุกคนมีความสุขอย่างแท้จริง สำนักพิมพ์ใยไหม จัดพิมพ์ ราคา 149 บาท...v...สำนักพิมพ์กรีน-ปัญญาญาณ นำเสนอ "เดินตามหลวงตา ใจที่วาง ทางที่เดิน...ต่อไป" เรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ทบทวนตัวเอง เฉียดคุกเฉียดตะราง อดีตนักเลงเมืองคอน นักรบฝ่ายซ้าย ผู้ชายเสเพล ผู้พลิกชีวิตจากหนทางแห่งบาป ก่อนก้าวไปเป็นนักธุรกิจกับแนวทางก้าวชีวิตเข้าสู่ทางแห่งธรรม และบันไดขั้นสำคัญที่ก้าวไปสู่จุดสำเร็จในชีวิต ที่ต้องแลกมาด้วยบทเรียนราคาแพงสูงสุดในชีวิต ราคา 100 บาท ...v...นิตยสารพระเครื่องคุณภาพ ส่งมาให้ 2 ฉบับ เริ่มจากนิตยสาร "พระเครื่องพุทธคุณ" ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2552 ปกหน้าพระกริ่งนิรันตรายสองกษัตริย์ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดสร้างเพื่อหารายได้ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสกู๊ปพิเศษ พระธาตุเรืองรอง วัดบ้าน สร้างเรือง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ...v... นิตยสาร "ข่าว พระเครื่อง" ฉบับประจำเดือนพฤษภาคม 2552 ปกหน้าพระสมเด็จกรุบางขุนพรหม พิมพ์เส้นด้ายใหญ่, พระพุทธรูปบูชาขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว กรุวัดอรัญญิก จ.พิษณุโลก, กะลาตาเดียวแกะราหูอมจันทร์ ครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง, เหรียญฉลุ เนื้อเงิน หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง, เหรียญจักรเพชร วัดดอน ยานนาวา, พระร่วงนั่งหลังตัน กรุเขาพนมเพลิง...v...แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ

หนังสือ ... จิตที่สว่างไสว

จัดพิมพ์โดย ... สำนักพิมพ์ฟรีมายด์

ราคา ... 125 บาท

ภายใต้การขับเคลื่อนของกระแสสังคมโลกที่รวดเร็วและรุนแรง แต่ละชีวิตที่เกิดมานั้นล้วนถูกตีกรอบด้วยค่านิยมต่างๆ ที่ถูกสมมติขึ้น จากการที่ผู้คนในสังคมถูกครอบงำจนมืดมิด

ความหลงผิดที่อยู่ภายในตัวเองแบบสั่งสมกันมานาน นับจากรุ่นอดีตสู่รุ่นปัจจุบัน และดูเหมือนค่านิยมต่างๆ จะยิ่งทวีความน่าสะพรึงกลัวมากขึ้นเรื่อยๆ

ในวัยเรียนเรามักถูกสอนว่าต้องเรียนหนังสือให้เก่ง ต้องสอบให้ได้คะแนนดี เพื่อที่จะได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง สามารถเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ขององค์กรใหญ่ในการรับเข้าทำงาน

จนบางครั้งอาจทำให้เราหลงลืมความสวยงามของการดำเนินชีวิต เปลี่ยนจากมิตรผู้จริงใจ กลายเป็นศัตรูทางการเรียน ที่พร้อมจะถีบตัวขึ้นสูงได้เสมอเมื่อมีโอกาส

ในวัยทำงานเรามักจะถูกสอนให้ใช้กิเลสเป็นเครื่องมือในการสร้างอนาคตที่ดีให้กับชีวิตเรา กอบโกยรายได้ เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เราหลอกล่อผู้อื่นมาติดกับดักเครื่องมือชนิดนี้ของเรา ในขณะเดียวกันเราเองก็ไปเผลอติดกับดักเครื่องมือชนิดนี้จากผู้อื่นด้วยเช่นกัน สร้างความทุกข์อันไม่รู้จบให้กับชีวิตแต่ละชีวิต

ท้ายที่สุดชีวิตผู้คนส่วนใหญ่จึงมักจมอยู่กับความทุกข์โดยไม่รู้ตัวและไม่เห็นทางออก มีความกังวลกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า อาลัยอาวรณ์กับอดีตที่ผ่านมา แล้วก็จากโลกนี้ไปอย่างคนที่ยังไม่ค้นพบคำตอบให้กับชีวิต

"พระอาจารย์สุมโน ภิกขุ" พระภิกษุชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งได้สละทิ้งทรัพย์สินเงินทองมากมายจากชีวิตทางโลก และฝึกปฏิบัติบนเส้นทางของพระพุทธศาสนามากว่า 30 ปี ได้มองเห็นถึงการเดินเกมชีวิตที่ผิดๆ ของผู้คน และตระหนักถึงภัยอันตรายอันเกิดจากชีวิตมนุษย์เอง ซึ่งร้ายแรงยิ่งกว่าภัยธรรมชาติ

ท่านจึงได้อาสาที่จะเป็นตัวแทนของพระพุทธศาสนา นำพาถึงหนทางอันเรียบง่าย ที่จะช่วยเราไปสู่ความสงบสุขอย่างแท้จริง

หนังสือเล่มนี้จะนำท่านผู้อ่านเรียนรู้วิธีการที่ทำให้จิตใจเกิดความตื่นรู้ โปร่งเบา คล่องแคล่ว ที่สำคัญเป็นภูมิคุ้มกันจิตใจจากการถูกยั่วยุโดยกิเลส

ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไป หรือที่ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทุกสาขา โทร. 0-2255-4433


หน้า 30
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdPREUzTURVMU1nPT0=&sectionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09TMHdOUzB4Tnc9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น