วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สรรหาศิลปินแห่งชาติปี 52 /ปฏิทินวัฒนธรรม

สรรหาศิลปินแห่งชาติปี 52 /ปฏิทินวัฒนธรรม
ข่าววันที่ 21 พฤษภาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

ปฏิทินวัฒนธรรม

 

สรรหาศิลปินแห่งชาติ ปี52

เข้าฤดูกาล สรรหาศิลปินแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ(สวช.) เชิญชวนองค์กรต่างๆ เช่น สถาบันการศึกษา มูลนิธิ สมาคม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ฯลฯ ส่งประวัติและผลงานของศิลปิน ที่เห็นสมควรเข้ารับการพิจารณาเป็น ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี 2552 ใน 3 สาขา วรรณศิลป์ ทัศนศิลป์ และศิลปะการแสดง ดูรายละเอียด www.culture.go.th สอบถาม กลุ่มยกย่องเชิดชูเกียรติ กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม 02-247-0013-6 ต่อ 1314, 1320 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 

บัญชรนี้ ขอสะกิดไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องการสรรหาศิลปินเพื่อเป็นศิลปินแห่งชาติอย่างแท้จริง น่าจะแก้ ไขกฎระเบียบหรือกติกาเสียใหม่ คือกฎเดิมให้องค์กรเสนอชื่อเพื่อเป็นศิลปินแห่งชาติแล้ว ก็น่าจะเพิ่มว่าคณะ กรรมการชุดใหญ่สามารถพิจารณาบุคคลที่มีคุณสมบัติตามสาขานั้นเห็นสมควรเป็นศิลปินแห่งชาติโดยตรง เพราะระยะหลังมานี่ชื่อนามบางท่านยังไม่ถึงขั้นจะเชิดชูเป็นศิลปินแห่งชาติ เมื่อเทียบกับบุคคลที่สาธารณชนยกย่องให้เป็นผู้เชี่ยวชาญแท้จริง น่าจะสมควรได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติมากกว่า ขอฝากกระทรวงวัฒนธรรมไปพิจารณาดูเอา 

            ไหนๆ พูดถึงหน่วยงาน ก.วัฒนธรรมแล้ว "หนามยอกอก" ฝากถึงข้าราชการการเมือง ใช้คำพูด "ขู่" ข้าราชการประจำ "อยากลองของ รึไง" ฟังแล้วไม่เข้าหู อยากจะบอกว่า นิสัยคนเรานั้นจะ "งาม" อยู่ที่กิริยามารยาท หาใช่ "วาจา" ไม่ คุณธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม น่าจะอบรมคนของตัวเองบ้าง อยากรู้ว่าเรื่องอะไร ลองไล่เบี้ย "คน" ถือแฟ้มเอกสารดูเอา บอกได้แค่นี้

            หนามยอกอก ยังฝากคำคิดถึง คุณอารักษ์ สังหิตกุล จาก "รำไทย" (อดีตอธิบดีกรมศิลปากร) มาเป็น "แจ๊สแดนซ์" ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย(สศร.) แม้นั่งตำแหน่งระยะสั้นๆ 5 เดือนก่อนเกษียณอายุราชการตุลาฯ นี้ ก็เชื่อมือนักบริหารบุคคลท่านนี้เอาจริงเอาจัง เดินเข้าหาลูกน้องทุกโต๊ะ มากกว่าทำตัวเป็นศักดินา ที่สำคัญคุณอารักษ์ควรปรับโครงสร้างการบริหารงานบุคคลให้เข้าทีเข้าทางให้ดี อย่าปล่อยให้เหมือนเช่นที่ผ่านมา

            ปิดท้าย ช่วยขจัดเหลือบลิ้นไร(ออกาไนท์)ในหน่วยงานนี้ด้วย ก็จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

 
  รูปประกอบข่าว
http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=70&nid=38472


Hotmail® has ever-growing storage! Don't worry about storage limits. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น