วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

2 ธุรกิจเพชรกับวิถีที่แตกต่าง เครื่องประดับคู่บารมี บาย...ริชาร์ด ชอว์ บราวน์

 
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4108

2 ธุรกิจเพชรกับวิถีที่แตกต่าง เครื่องประดับคู่บารมี บาย...ริชาร์ด ชอว์ บราวน์



เครื่องประดับคู่บารมี (Astral Gemstone Talismans)เป็นธุรกิจร้านขายเครื่องประดับและอัญมณี ที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์เป็นกลยุทธ์ ในการขาย คือใช้ทั้งศาสตร์ที่เกี่ยวกับโหราศาสตร์ ดาราศาสตร์ อัญมณีศาสตร์ และการดีไซน์ในการขับเคลื่อนยอดขาย

นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ นักอัญมณีศาสตร์ ผู้ออกแบบและก่อตั้งเครื่องประดับคู่บารมี ร้านอัญมณีที่มีจุดขายแตกต่างจากร้านอื่นๆ เล่าว่า สืบจากที่มีความรู้และความเชื่อเรื่อง ดวงชะตาของมนุษย์นั้นจะผูกพันกับดวงดาว และมีความผูกพันเชื่อมโยงกับอัญมณีด้วยเช่นกัน เฉพาะอย่างยิ่งกับนวรัตน์ หรืออัญมณี 9 สี บวกกับความรู้ด้านดีไซน์ที่มีอยู่ จึงได้นำความรู้ที่มีอยู่ทั้งหมดมาผสมผสานกันจนกลายเป็นร้านเครื่องประดับคู่บารมี ที่เน้นขายอัญมณีเพื่อเสริมดวง

"สินค้าแต่ละชิ้นจะถูกออกแบบและสร้างสรรค์ให้มีลักษณะเฉพาะตัวของผู้สวมใส่ โดยอิงหลักโหราศาสตร์โบราณที่เชื่อมโยงกับดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ดวง เพื่อค้นหาดวงดาว ที่ส่งเสริมสิริมงคลประจำตัวของแต่ละบุคคลในทุกๆ ด้านของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ การงาน ความรัก และโชคลาภ" นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ กล่าวและว่า

ร้านอื่นๆ อาจจะขายเพชรแท้ เพชรเทียม อัญมณีแท้ อัญมณีเทียม ผสมกับการออกแบบโดยนักดีไซน์ ใส่เพื่อความสวยงาม หรือซื้อเพื่อเก็งกำไร แต่อัญมณีที่ออกแบบ นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ นั้นชูจุดขายในเรื่องอัญมณีศาสตร์ ดาราศาสตร์ และดวงชะตาเข้าไป

สำหรับลูกค้าที่สนใจ สิ่งแรกที่จะได้รับ เมื่อมาใช้บริการภายในร้าน ก็คือการตรวจดวงชะตาเพื่อค้นหาอัญมณีเสริมดวง...เพียงบอกวัน เดือน ปี เวลาที่เกิด และสถานที่เกิดเท่านั้น เจ้าหน้าที่ก็จะใส่ข้อมูลเข้าไปในโปรแกรม จากนั้นรายละเอียดต่างๆ ก็จะถูกพรินต์ออกมาซึ่งเป็นบริการฟรี

ส่วนจะซื้ออัญมณีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้า ไม่ได้บังคับ แต่ถ้าลูกค้าสนใจ ริชาร์ดกล่าวว่า "เครื่องประดับคู่บารมี" ทุกชิ้นได้รับการออกแบบให้มีลักษณะล้ำสมัยและ เป็นประดิษฐกรรมงานฝีมือที่พิถีพิถันในรูปแบบตัวเรือนทอง เงิน และทองคำขาว อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของสมุนไพรศักดิ์สิทธิ์จากอายุรเวทประเทศอินเดียและเนปาล และที่สำคัญที่สุด อัญมณีทุกชิ้นจะต้องสะอาดและสมบูรณ์แบบอย่างน้อย 90% พร้อมหมายเลขกำกับและใบรับประกัน

ปัจจุบันมีสาขาอยู่ที่สยามสมาคม ซอยอโศก (สุขุมวิท 21) ชั้น G ซีอาร์ซี ทาวเวอร์ อาคารออลซีซั่นส์ เพลส และเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ได้แก่ที่สาขาพระราม 3 บางนา และชิดลม

นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำใน ช่วงนี้ แต่ปรากฏว่ายอดขาย "เครื่องประดับ คู่บารมี" กลับเพิ่มขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าคนโชคดีมักไม่ให้ความสนใจต่อเรื่องโชคลาภ แต่เมื่อพวกเขารู้สึกถึงความไม่มั่นคง พวกเขาจะแสวงหาความหวัง ซึ่งเครื่องประดับของเราสามารถตอบโจทย์นี้ และยังเป็นการนำเสนอเครื่องประดับที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาและการลงทุนแก่ลูกค้าของเราอีกด้วย

ทำให้มีแผนที่จะขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ กล่าวว่า สำหรับนักลงทุนที่สนใจดำเนินธุรกิจขายอัญมณีภายใต้คอนเซ็ปต์ของร้านนั้น บริษัทก็พร้อมที่จะเจรจาในเรื่องรูปแบบการลงทุน โดยคีย์ของธุรกิจจะอยู่ที่ตัวอัญมณีที่บริษัทจะเน้นของแท้ และการดีไซน์ที่ นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ เป็นผู้ดูและออกแบบด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องบริการการตรวจดวงชะตาก็มีการพัฒนาเป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถอบรมถ่ายทอดความรู้กันได้ ส่วนเรื่องของอัญมณีที่นำมาใช้ประกอบเป็นตัวเรือนแบบต่างๆ ริชาร์ดจะเป็นผู้เสาะหาเอง

"ส่วนบุคลิกลักษณะของผู้สนใจต้องเป็นคนอย่างไรนั้น ประการแรก ต้องเป็นคนที่มีความเชื่อ ความรู้ความเข้าใจศาสตร์ทางด้านนี้ก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยลงในรายละเอียดในส่วนเรื่องอื่นๆ อาทิ เงินทุน โลเกชั่น ฯลฯ ต่อไป" นายริชาร์ด ชอว์ บราวน์ กล่าวตอนท้าย

หน้า 48
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02biz02250552&day=2009-05-25&sectionid=0214
 


Windows Live™: Keep your life in sync. Check it out!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น