วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"แจ็กสัน"จากไป'สร้าง'ขุมทรัพย์มหาศาล

"แจ็กสัน"จากไป'สร้าง'ขุมทรัพย์มหาศาล
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 กรกฎาคม 2552 07:39 น.
ไมเคิล แจ็กสัน ราชาเพลงป๊อบผู้ล่วงลับ
        เอเอฟพี - ไล่ตั้งแต่คนขายเสื้อยืดไปจนถึงบรรดาบริษัทบันเทิงมูลค่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ การเสียชีวิตของไมเคิล แจ็กสัน ราชาเพลงป๊อปชื่อดัง สร้างขุมทรัพย์มหาศาลให้กับธุรกิจต่าง ๆ ทั่วหน้าทั้งรายเล็กรายใหญ่
       
       ภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากราชาเพลงป็อปเสียชีวิต พ่อค้าแม่ค้านำเสื้อยืดที่รำลึกถึงแจ็กสันมาวางขายกันเกร่อ ขณะที่พวกจัดรายการทัวร์ชมเมืองฮอลลีวูด ต่างแข่งขันกันนำเอาแมนชั่นซึ่งเป็นสถานที่ที่แจ็คสันเสียชีวิต รวมอยู่ในแผนที่การเดินทางท่องเที่ยวของพวกตนด้วย
       
       เหล่านี้เป็นเพียง 2 ตัวอย่างของโอกาสทองทางธุรกิจมูลค่าอันมหาศาล ที่เปิดกว้างนับตั้งแต่ราชาเพลงป๊อปเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา
       
       ในระดับที่สูงกว่านั้น "เออีจี ไลฟ์" ผู้จัดงานแสดงคอนเสิร์ตการกลับมาอีกครั้ง ของแจ็คสัน ซึ่งกำหนดจะจัดขึ้น 50 รอบในนครลอนดอนของอังกฤษ ยังมั่นอกมั่นใจว่า จะเปลี่ยนแปลงการขาดทุนอย่างหายนะ ให้กลายเป็นกำไรก้อนมโหฬาร
       
       บริษัทเออีจี ไลฟ์ ทุ่มเงินที่อาจจะสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการเตรียมการสำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ และอาจต้องรับผิดชอบเงินอีกเป็นจำนวนถึง 85 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจ่ายคืนให้กับผู้คนจำนวน 750,000 คนที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตไปแล้ว
       
       แต่อย่างไรก็ตาม แรนดี ฟิลิปส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเออีจีไลฟ์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า แฟนแพลงจำนวนมากอยากจะเก็บตั๋วคอนเสิรต์เอาไว้ เพื่อเป็นที่ระลึก แทนที่จะขอรับเงินคืน ซึ่งหมายความว่า ทางบริษัทจะฟันกำไรเต็ม ๆ
       
       ที่สำคัญกว่านั้น เออีจีไลฟ์ยังมีวีดีโอและแทร็กเสียงคุณภาพระดับไฮเดฟฟินิชั่น ซึ่งบันทึกการฝึกซ้อมการแสดงของแจ็กสัน วีดีโอและแทร็กเสียงดังกล่าวอาจกลายเป็นเหมืองทองก็เป็นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมื่อแจ็คสันไม่เคยปล่อยอัลบั้มบันทึกการแสดงสดออกสู่ตลาดมาก่อนเลย
       
       "เรามีวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ในแบบไฮเดฟฟินิชั่นความยาวกว่า 100 ชั่วโมง ทั้งการประชุม, การทดสอบการแสดงและการซ้อมแต่ละครั้ง" ฟิลิปส์บอก "นี่เป็นผลงานยิ่งใหญ่ชิ้นสุดท้ายอย่างแท้จริงของยอดอัจฉริยะแห่งศตวรรษที่ 20 "
       
       เออีจีไลฟ์ยังมีกรมธรรม์ประกันภัยมูลค่าถึง 17 ล้านดอลลาร์ หากพิสูจน์แล้วว่า การเสียชีวิตของแจ็กสันเป็นอุบัติเหตุ
       
       ในเวลาเดียวกัน ยอดขายผลงานเพลงของราชาเพลงป็อปผู้นี้ยังทะยานขึ้นติดจรวดในช่วง 10 วันหลังการเสียชีวิตของแจ็กสัน รวมทั้งติดอันดับเพลงยอดนิยมทั้งในสหรัฐฯ และอังกฤษ
       
       ผลงานเพลงชุดต่าง ๆ ของแจ็กสัน เหมา 9 อันดับ ในท็อปเทนของชาร์ตอัลบั้มเพลงป็อปยอดนิยมของบิลบอร์ดชาร์ตที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ (1)
       
       อัลบั้ม "นัมเบอร์ วัน" ของแจ็กสัน ขึ้นอันดับหนึ่งสมชื่อ ด้วยยอดขาย 108,000 ชุด ตลอด 1 สัปดาห์ ซึ่งสิ้นสุดลงในวันที่ 28 มิถุนายน ตามติดมาด้วยชุด "ดิ เอสเซนเชียล ไมเคิล แจ็กสัน" และ "ทริลเลอร์" ด้วยยอดขาย 102,000 และ 101,000 ชุดตามลำดับ
       
       บริษัทจัดอันดับเพลงฮิตแห่งนี้บอกว่า อัลบั้มเดี่ยวของแจ็กสันขายได้ 415,000 ชุดเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน เทียบกับยอดขายเพียง 10,000 ก็อปปี้ในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดในวันที่ 21 มิถุนายน ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่แจ็กสันจะเสียชีวิต
       
       นักวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงคาดว่า ความนิยมงานเพลงของแจ็กสันน่าจะอยู่ไปอีกหลายเดือน
       
       ในอังกฤษ เอชเอ็มวี บริษัทขายปลีกผลงานเพลงรายงานว่า ยอดสั่งซื้ออัลบั้มเพลงของแจ็กสันเพิ่มขึ้นถึง 80 เท่าในช่วงเวลา "แทบจะในชั่วคืนเดียว" ยอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดภายในวันเดียวนั้น เหนือศิลปินคนอื่น ๆ รวมทั้งราชาเพลงร็อกแอนด์โรล เอลวิส เพลสลีย์ และจอห์น เลนนอน แห่งเดอะบีทเทิลส์ ยอดวงดนตรีระดับตำนาน
       
       นอกจากนี้ สิ่งของต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแจ็กสัน ยังถูกนำออกมาเสนอขายเมื่อวันอาทิตย์ (6) ในการประมูลสินค้าทางอินเตอร์เน็ตบนเว็บไซต์ "อีเบย์ดอตคอม" เพียง 9 วัน หลังแจ็กสันเสียชีวิต
       
       สินค้าที่นำมาประมูลมีตั้งแต่โดเมนเนม หรือชื่อเว็บไซต์ อย่าง มูนวอล์คไมเคิล.คอม ซึ่งตั้งราคาสูงถึง 21 ล้านดอลลลาร์ ไปจนถึงรูปถ่ายของไมเคิลที่มีราคาเพียงไม่กี่เซ็นต์
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000076102


--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://www.pdc.go.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น