วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

“Check-in I-San” สนุกสนานในถิ่นอารยธรรมเก่าแก่

"Check-in I-San" สนุกสนานในถิ่นอารยธรรมเก่าแก่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 เมษายน 2552 14:47 น.
ร่องรอยไดโนเสาร์ที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร กาฬสินธุ์
       ภาคอีสานหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่แห่งสยามประเทศ ซึ่งทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้เล็งเห็นคุณค่าในทรัพยากรการท่องเที่ยวทางภาคอีสาน จึงจัดโครงการ "Check-in I-San" หรือ โครงการเที่ยวอีสานครึกครื้นเศรษฐกิจอีสานคึกคักขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งอีสานและส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวเมืองไทยเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ
       
       นายวันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยว่า โครงการ "Check-in I-San" เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้ ปีท่องเที่ยวอีสาน 2551- 2553 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคอีสาน มีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ มี.ค.-ก.ย. 2552 โดยเน้นกิจกรรมหลัก คือ เสนอขายรายการท่องเที่ยว, กระตุ้นให้ขับรถท่องเที่ยวภาคอีสาน และ จัดกิจกรรมสร้างความรับรู้และชักชวนให้มาท่องเที่ยวอีสานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
       
       สำหรับกิจกรรมหลักของโครงการนี้ คือ การเสนอรายการท่องเที่ยวใน 3 รูปแบบ ได้แก่
       
       1. มนต์เสน่ห์แห่งอีสาน เชิญชวนให้ไปท่องเที่ยว สัมผัสความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคอีสานที่คนทั่วไปมักนึกถึงเมื่อกล่าวถึงอีสาน เช่น ความมีมิตรไมตรีของผู้คน อาหารอร่อย ที่พักสะดวกสบาย และ ธรรมชาติสวยงาม
       
       2. อีสานที่คาดไม่ถึง เชิญชวนให้มาท่องเที่ยวสัมผัสดินแดนอีสาน ที่เป็นพื้นที่ ที่มีความมหัศจรรย์ทั้งทางกายภาพ และ มนุษยชาติ เพลิดเพลินสนุกสนานกับการตามรอยไดโนเสาร์ สัตว์โลกล้านปี ที่เคยอาศัยในดินแดนแห่งนี้ หรือ ย้อนเวลาเดินทางตามรอยอารยธรรมขอมในประเทศไทย ชมความงดงามอลังการของปราสาทหินในพื้นที่ต่างๆ ทั่วแดนอีสานใต้
       
       3. ครั้งหนึ่งในอีสาน (ไปเที่ยวอีสานกันสักครั้ง) เชิญชวนในท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลงานประเพณีต่างๆ ของอีสาน เช่น งานบุญบั้งไฟ ผีตาโขน ไหลเรือไฟ ประเพณีแห่เทียนพรรษา อันเลื่องลือขึ้นชื่อ
       
       ทั้งนี้ ททท.ได้กำหนดจัดทำเป็น Package ร่วมใน 15 เส้นทางท่องเที่ยว โดยนำแพ็คเกจไปจำหน่ายในโครงกา FLY&DRIVE 2009 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย. 52 (Package ประกอบด้วย ที่พัก 3 วัน 2 คืน ,ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 2 ที่นั่ง ( สายการบิน Low Cost) และ รถเช่า 1 คัน (กลุ่มบริษัทรถเช่า) โดยจองแพ็คเกจโดยผ่านทาง Call Center FLY & DRIVE
       
       นอกจากนี้ ททท.ยังได้จัดวางแนวทางประชาสัมพันธ์โครงการฯนี้ไว้ อย่างเช่น จัดทำหนังสือ Guidebook เส้นทางท่องเที่ยว 15 เส้นทาง และแนะนำ 30 รีสอร์ทที่น่าท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในราวเดือน พ.ค. 52, เชิญคนดังและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางไปกับ 5 เส้นทางนำร่อง ท่องเที่ยวภาคอีสาน เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวหันมาให้ความสนใจท่องเที่ยวอีสานกันมากขึ้น, จัดประกวดภาพถ่าย Check-in I-san ระดับอุดมศึกษา เพื่อจัดทำเป็นแสตมป์ให้กับ ททท. เป็นต้น
       
       ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1672 สอบถามเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ Bug 1113 และสอบถามข้อมูลแพ็คเกจและการจองแพ็คเกจโดยตรงได้ที่ โทร.0-2250-4580 – 3

http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9520000041081


Rediscover Hotmail®: Get e-mail storage that grows with you. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น