วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

"สจส."สร้างที่จอดแท็กซี่นำร่อง 10 จุด ของบ 2 ล้านปาดพื้นที่ทางเท้า-เริ่มลุยปลายพ.ค.

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6719 ข่าวสดรายวัน


"สจส."สร้างที่จอดแท็กซี่นำร่อง 10 จุด ของบ 2 ล้านปาดพื้นที่ทางเท้า-เริ่มลุยปลายพ..ค.




นายจุมพล สำเภาพล ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการทำที่จอดรถแท็กซี่ หรือ Taxi Stand เพิ่มเติมจากที่จอดรถแท็กซี่อัจฉริยะที่มีอยู่กว่า 350 จุดทั่วกรุงเทพมหานครนั้นว่า ขณะนี้สำนักการจราจรและขนส่งเตรียมทำเรื่องเสนอคณะผู้บริหารเพื่อของบประมาณจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างที่จอดรถแท็กซี่ดังกล่าวนำร่องก่อนรวม 10 จุด โดยจะเน้นทั้งบริเวณพื้นที่ชั้นในซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก เช่นบริเวณใกล้สถานศึกษา บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า บริเวณทางแยกต่างๆ เป็นต้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายอย่างแท้จริง รวมทั้งเพื่อให้จุดจอดรถดังกล่าวได้ใช้งานและเกิดประโยชน์สูงสุด และจะมีบางส่วนกระจายอยู่พื้นที่ชั้นนอกด้วย เพื่อรองรับกลุ่มแท็กซี่ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

นายจุมพล กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับอนุมัติงบประมาณแล้ว คาดว่าจะสามารถดำเนินการหาผู้รับเหมา พร้อมดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณปลายเดือนพ.ค.นี้

ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวด้วยว่า สำหรับรูปแบบที่จอดรถแท็กซี่นั้น จะใช้วิธีปาดทางเท้าเป็นช่องเว้าขนาด 80 ซ.ม. รวมกับพื้นผิวจราจรอีก 70 ซ.ม. โดยจุดจอดแต่ละแห่งจะสามารถจอดรถแท็กซี่ได้ประมาณ 4-5 คัน โดยสำนักการจราจรและขนส่งจะจัดทำป้ายเพื่อระบุให้ประชาชนทราบว่าเป็นจุดจอดรถแท็กซี่ รวมทั้งเพื่อป้องกันรถยนต์ประเภทอื่นเข้ามาจอดในจุดจอดดังกล่าว โดยรถแท็กซี่สามารถจอดรถได้ทุกเครือข่าย

"ทั้งนี้ กทม.เจรจากับกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) แล้วในเรื่องของการใช้ผิวถนน ซึ่งทางบก.จร.พิจาณาเห็นชอบเพราะเห็นว่าไม่กระทบกับการจราจรอย่างแน่นอน และในอนาคต สำนักการจราจรและขนส่งตั้งเป้าจะขยายจุดจอดรถแท็กซี่ดังกล่าวให้ได้ครบ 980 จุดภายในวาระการดำรงตำแหน่งของม..ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม." นายจุมพล กล่าว


หน้า 30
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dNVEl5TURRMU1nPT0=&sectionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB5TWc9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น