วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2552

หนีงานไปเดตสาวทำรมต.ไต้หวันลาออก

วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11370 มติชนรายวัน


หนีงานไปเดตสาวทำรมต.ไต้หวันลาออก




รมต.ไต้หวันทำงามหน้า แอบใช้เวลาหลวงไปเดตสาว แต่ไม่พ้นสายตาสื่อ เลยต้องตัดใจลาออก เหตุอื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความนิยมในรัฐบาล ปธน.หม่าทรุดหนัก

รายงานข่าวแจ้งเมื่อวันที่ 26 เมษายนว่า นายชู หยุน เผิง รัฐมนตรีและที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายหม่า อิง จิ่ว ประธานาธิบดีไต้หวัน จำต้องยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หลังยอมรับว่าตนเองได้แอบใช้เวลางานเพื่อออกไปเที่ยวกับแฟนสาวตามที่สื่อมวลชนรายงานจริง

การลาออกของหนึ่งในที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจคนสำคัญของประธานาธิบดีไต้หวันครั้งนี้มีขึ้นหลังจากนายชูถูกนิตยสารเน็กซ์ของไต้หวันตีแผ่เรื่องราวพร้อมภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่านายชูที่ผันตัวเองจากนักเศรษฐศาสตร์มาเป็นนักการเมือง ได้ออกไปเที่ยวกับแฟนสาวทั้งๆ ที่อยู่ในช่วงเวลางาน เป็นผลให้เมื่อคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา นายชูได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษต่อสาธารณชนผ่านทางสถานีโทรทัศน์ พร้อมกับยืนยันว่าตนเองได้เขียนใบลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีแล้ว

กรณีอื้อฉาวนี้ถูกเปิดเผยขึ้นในขณะที่รัฐบาลภายใต้ประธานาธิบดีหม่ามีคะแนนตกต่ำลงไปมาก ท่ามกลางปัญหาการว่างงานภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 5.81 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (ดีพีพี) แกนนำพรรคฝ่ายค้าน ประกาศจะชุมนุมครั้งใหญ่ในเดือนหน้าเพื่อประท้วงในสิ่งที่พวกเขาบอกว่าเป็นความล้มเหลวของรัฐบาลนายหม่าในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำนับตั้งแต่เขาขึ้นมารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ พรรคดีพีพียังไม่พอใจแนวนโยบายของนายหม่าที่มุ่งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีกับจีนแผ่นดินใหญ่ อาทิ การเปิดเที่ยวบินตรงระหว่างไต้หวันและจีน และการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการลงทุนกับจีน ในขณะที่จีนยังคงถือว่าไต้หวันเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของจีนที่กำลังรอการรวมชาติอยู่ (เอเอฟพี)


หน้า 32
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01for01270452&sectionid=0104&day=2009-04-27

Rediscover Hotmail®: Get quick friend updates right in your inbox. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น