วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552

กทม.ติดตั้งกล้องวงจรปิดอีกหมื่นตัวทั่วกรุง

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6719 ข่าวสดรายวัน


กทม.ติดตั้งกล้องวงจรปิดอีกหมื่นตัวทั่วกรุง



นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม. กล่าวว่า เรียกประชุมเจ้าหน้าที่จากสำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อตรวจสอบระบบการทำงานทั้งหมดเพื่อให้กล้องวงจรปิดหรือ CCTV ทั้งหมดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนที่ติดตั้งไปแล้ว ให้ไปตรวจสอบว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใด การตรวจซ่อม ดูแลบำรุงรักษาเป็นอย่างไร รวมทั้งสั่งการให้เพิ่มจุดติดตั้งกล้อง CCTV ในจุดสำคัญให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่กทม.

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวต่อว่า กล้อง CCTV ของกทม.ติดตั้งไว้เพื่อดูแลเรื่องการจราจร เมื่อต้องการเพิ่มเติมดูแลในเรื่องของความมั่นคง ความปลอดภัย จะต้องปรับเปลี่ยนระบบใหม่ และจะต้องติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.นี้ ปัจจุบันกล้อง CCTV ที่ดูแลในส่วนของความมั่นคงมีประมาณ 699 ตัว แบ่งเป็นในเขตพระราชฐาน 399 ตัว และในเขตพื้นที่ชั้นในอีก 300 ตัว รวมกับกล้องที่ดูเรื่องการจราจรรวมมีประมาณ 3,000 ตัว ขณะนี้กทม.มีนโยบายที่จะเพิ่มกล้อง CCTV อีก 10,000 ตัว ส่วนจะแบ่งเป็นกล้องที่ดูแลความมั่นคง และการจราจรอย่างละเท่าไรนั้นจะประชุมดูความเหมาะสมอีกครั้ง

"นอกจากนี้ จะขยายขอบเขตการติดตั้งกล้อง CCTV ออกไปในพื้นที่สำคัญรอบนอก ซึ่งในปัจจุบันมักจะติดตั้งกล้องเฉพาะในเขตพื้นที่ชั้นในที่มีปัญหาการจราจร แต่เมื่อมีปัญหาในเรื่องของความมั่นคง ปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณปีนี้ แต่หากไม่ทัน ต้องให้เสร็จภายในปีงบประมาณปี 2553" ปลัดกทม. กล่าว

หน้า 30
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dNakl5TURRMU1nPT0=§ionid=TURNek1nPT0=&day=TWpBd09TMHdOQzB5TWc9PQ==

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น