วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

ขอรับบริจาคสื่อการเรียนการสอน

ขอรับบริจาคสื่อการเรียนการสอน
โดย : กลุ่มจิตอาสารักษ์น่าน    เมื่อ : 17/04/2009 11:47 AM กลุ่มจิตอาสารักษ์น่าน เตรียมจัดโครงการ "ซ่อมห้องเรียน สร้างห้องสมุด" ที่โรงเรียนบ้านห้วยปุก ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน เพื่อเปิดพื้นที่สำหรับการศึกษาหาความรู้นอกตำราเรียนด้วยตัวเอง โดยขณะนี้ได้เปิดจุดขอรับบริจาคสื่อการเรียนการสอน และวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมห้องเรียน และห้องสมุด จากผู้มีจิตศรัทธา เพื่อร่วมกันสร้างความสุขในการเรียนรู้ของน้องๆที่อยู่ห่างไกลและขาดแคลน สื่อการเรียนการสอน

กลุ่ม จิตอาสารักษ์น่าน ซึ่งเป็นกลุ่มคนหลากหลายอาชีพ ที่มีใจทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยเฉพาะงานด้านเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกลในจังหวัดน่าน โดยในปีนี้ทางกลุ่มจิตอาสารักษ์น่าน ได้เตรียมจัดโครงการ "ซ่อมห้องเรียน สร้างห้องสมุด " ที่โรงเรียนบ้านห้วยปุก ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน ในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. 2552 นี้ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ระดับประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 -6 และจากการสำรวจปัญหาการเรียนการสอนพบว่า โรงเรียนแห่งนี้มีสภาพห้องเรียนที่ทรุดโทรม และขาดแคลนสื่อการเรียนรู้อย่างมาก ปัญหาสำคัญคือการใช้สื่อการเรียนการสอนได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เช่น ความไม่ชำนาญในการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ทำให้ขาดโอกาสการเรียนรู้นอกตำราเรียน โดยทางกลุ่มจิตอาสารักษ์น่านและเครือข่ายเฉลี่ยความรู้จะร่วมกันพัฒนาห้อง เรียนของน้องๆ และจัดสร้างห้องสมุดสำหรับการศึกษาหาความรู้ในรูปแบบสื่อผสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ พร้อมทั้งจัดครูอาสาเพื่อสอนพิเศษหลักสูตรคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตเพื่อ การศึกษา ให้กับครูและนักเรียนด้วย

โดยขณะนี้ทางกลุ่มจิตอาสารักษ์น่าน ได้เปิดขอรับบริจาค สื่อการเรียนการสอนต่างๆ เช่น VCD. สำหรับการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน สารคดีที่เป็นประโยชน์ต่างๆ สื่อการเรียนรู้ หนังสืออ่านเล่น อุปกรณ์การกีฬา และ ครูอาสาสอนคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต

ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ผู้ประสานงานกลุ่มจิตอาสารักษ์น่าน ระรินธร เพ็ชรเจริญ 08-1195-1581 / แอน นวิยา 08-3924-8807 / ครูต๋อง ชุษณพรรดิ 08-5713-5424 หรือที่ http://www.phueingfha.com

หากข้อมูลที่ส่งมาได้รับการพิจารณาช่วยเหลือสนับสนุน ขอเป็นตัวแทนเด็กๆ ในการแสดงความขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

http://www.volunteerspirit.org/node/1101
 
 
http://www.thaingo.org/prboard_3/view.php?id=1997
 


Windows Live™: Life without walls. Check it out.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น