วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ปูนซีเมนต์ไทยร้องตลท.เจอปลอมใบหุ้น ลั่นฟ้องแพ่ง-อาญา

ปูนซีเมนต์ไทยร้องตลท.เจอปลอมใบหุ้น ลั่นฟ้องแพ่ง-อาญา
| วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 - เวลา 19:20:29 น.




นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (บริษัท) ได้มีมติให้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกรณีมีผู้ปลอมแปลงใบหุ้นสามัญของบริษัท โดยขอเรียนชี้แจงดังนี้

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2552 บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัดว่ามีการปลอมแปลงใบหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 2 ใบ รวมจำนวนหุ้นทั้งสิ้น 672,000 หุ้น เป็นมูลค่าหุ้นในขณะนี้ประมาณ 67 ล้านบาท และจากการตรวจสอบพบว่าแบบฟอร์มใบหุ้นสามัญได้สูญหายไปจำนวน 34 ใบ เลขที่ 0025001 - 0025034 ซึ่งบริษัทได้แจ้งความและยกเลิกใบหุ้นดังกล่าวแล้ว โดยได้ตั้งข้อสงสัยว่าพนักงานคนหนึ่งของบริษัทเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าว และผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีไปใน
วันเดียวกัน บริษัทจึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัย และศาลอาญาได้ออกหมายจับแล้วเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

บริษัทได้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องสงสัยได้จัดทำใบหุ้นสามัญปลอมขึ้น และนำไปมอบให้แก่เจ้าของหุ้นแทนใบหุ้นฉบับจริง ส่วนใบหุ้นฉบับจริงผู้ต้องสงสัยได้นำไปขาย

บริษัทถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ผู้บริหารระดับสูงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้เร่ง สืบหาข้อเท็จจริงนับตั้งแต่วันที่ทราบเหตุ และสามารถรวบรวมข้อมูลได้ในเบื้องต้น จึงได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องทุกคน ทั้งทางอาญาและทางแพ่งจนถึงที่สุดโดยไม่มีข้อยกเว้น

http://www.matichon.co.th/prachachat/news_title.php?id=8899

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น