วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

เลขาธิการสถิติแห่งชาติ เสนอแนะทุกภาคส่วนสนับสนุนเยาวชนใช้อินเทอร์เน็ตในเชิงสร้างสรรค์

เลขาฯ สสช.เสนอแนะทุกภาคส่วนสนับสนุนเยาวชนใช้อินเทอร์เน็ตในเชิงสร้างสรรค์


เลขาธิการสถิติแห่งชาติ เสนอแนะทุกภาคส่วนสนับสนุนเยาวชนใช้อินเทอร์เน็ตในเชิงสร้างสรรค์ หลังสำรวจการให้บริการของร้านอินเทอร์เน็ต พบลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา สูงถึงร้อยละ 84.1
นางธนนุช ตรีทิพยบุตร เลขาธิการสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติ หรือ สสช. ได้ทำการสำรวจการให้บริการของร้านอินเทอร์เน็ต เกือบ 3,000 แห่งทั่วประเทศ พบว่า ร้านอินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ร้อยละ 70.4 ให้บริการเกมออนไลน์ ลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านเป็นเพศชาย โดยเฉพาะเป็นนักเรียน นักศึกษา สูงถึงร้อยละ 84.1 ช่วงเวลาที่ลูกค้ามักมาใช้บริการ คือ 16.00-18.00 น. มีร้อยละ 47.6 ขณะที่ร้อยละ 38.4 ของร้านอินเทอร์เน็ต มีลูกค้ามาใช้บริการวันละประมาณ 11 – 20 คน สำหรับบริการที่ลูกค้านิยมสูงสุด คือ การเล่นเกม ร้อยละ 88.9 ตามด้วยศึกษาค้นหาข้อมูล ร้อยละ 61.4 รับส่งอีเมล ร้อยละ 53.9 ใช้บริการห้องสนทนา ร้อยละ 35.5 และพิมพ์รายงาน ร้อยละ 34.9 นอกจากนี้ผู้ประกอบการเกือบทุกรายเห็นด้วยกับกฎเกณฑ์การห้ามเล่นการพนัน ชิงโชค หรือซื้อขายอุปกรณ์ในเกมออนไลน์ และเห็นด้วยกับการรณรงค์ให้เยาวชนและผู้ปกครองทราบโทษของการเล่นเกมออนไลน์ และการใช้อินเทอร์เน็ตติดต่อกันเป็นเวลานาน
เลขาธิการสถิติแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า หากทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ปัญหาอย่างจริงจังและจริงใจ โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนได้ใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตในเชิงสร้างสรรค์มากกว่าการใช้เวลาให้หมดไปกับการเล่นเกมที่มีภาพโป๊เปลือย หรือมีแต่ความรุนแรง ยั่วยุให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา โดยผู้ปกครองและโรงเรียนต้องสอดส่องให้คำชี้แนะแก่เด็ก ขณะที่ร้านอินเทอร์เน็ตต้องรับผิดชอบต่อสังคม ไม่หวังแต่ผลกำไร ส่วนเจ้าหน้าที่ต้องดูแลกวดขันอย่างจริงจัง เป็นธรรม ไม่แสวงผลประโยชน์ส่วนตน

http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255203040283&tb=N255203&return=ok&news_headline='เลขาฯ%20สสช.เสนอแนะทุกภาคส่วนสนับสนุนเยาวชนใช้อินเทอร์เน็ตในเชิงสร้างสรรค์%20'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น