วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

เทคโนฯนนทรี จับมือ มูลนิธิ Wishing Well พัฒนาสุดนวัตกรรมสื่อเพื่อการเรียนรู้สุดท้ายสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายให้เกิดขึ้นแล้ว

เทคโนฯนนทรี จับมือ มูลนิธิ Wishing Well พัฒนาสุดนวัตกรรมสื่อเพื่อการเรียนรู้สุดท้ายสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายให้เกิดขึ้นแล้ว



ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง (Wishing Well Foundation) วิจัยและพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมสื่อเพื่อการเรียนรู้สุดท้ายของชีวิต แก่เด็กผู้ป่วยโรคมะเร็ง ภายใต้ชื่อ โครงการสะพานรุ้ง ซึ่งนับเป็นการสาดแสงของการศึกษาสู่บริบทใหม่ อีกช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งและหลีกเลี่ยงไม่ได้ของมนุษยชาติ โดยมีเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อการศึกษาเข้ามาเป็นกลไกสำคัญให้เกิดขึ้น ไม่ว่าผู้เรียนที่กำลังเจ็บป่วยหนัก หรือใกล้สิ้นชีวิต จะอยู่ในสภาวะ หรือสถานที่ที่จำกัดห่างไกลเพียงใด



”สะพานรุ้ง” เป็นสื่อการเรียนรู้ที่มุ่งบริบาลและให้คุณภาพชีวิตแก่เด็กผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่บ้าน แบบองค์รวม คือทั้งทางร่างกาย อารมณ์ จิตวิญญาณของผู้ป่วย ตลอดจนครอบครัว โดยนำหลักพระพุทธศาสนา วัฒนธรรมไทย มาผสานกับหลักทางการแพทย์ และ เทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ อย่างลงตัว เพื่อให้เกิดคุณค่าสูงสุดและ การบริบาลนี้สามารถขยายผลสู่เด็กผู้ป่วยและครอบครัว ได้ในวงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพ



ทั้งนี้ สื่อในโครงการ”สะพานรุ้ง”ทั้งหมดที่ผลิต คาดว่าจะแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาล หรือ ศูนย์การแพทย์ที่เปิดรักษาโรคมะเร็งในเด็ก ในภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศได้ในกลางปี 2552 นี้



โครงการนี้มี สำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด ดีแทค ร่วมกับ ซอฟท์สแควร์กรุ๊ป สองบริษัทใหญ่ใจดียื่นมือร่วมสนับสนุน เพื่อให้นวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ดีๆแบบนี้ เกิดขึ้นในสังคมไทยได้ตามเจตจำนงค์ต่อไป



สนใจขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : มูลนิธิสายธารแห่งความหวัง รศ.นพ.ดร.อิศรางค์ นุชประยูร โทร 02-6674117 หรือ ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ รศ.สุรชัย ประเสริฐสรวยโทร.02-9428200 ต่อ 1843

http://www.prd.go.th/files/peoplefile/64aae1f05a70e8a64027b069fb87b74a.doc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น