วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2552

ลงทะเบียนเรียนได้ ตั้งแต่ วันที่ 16 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2552

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนหลักสูตร "ความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาพื้นฐาน (DL-101)" (ภาคภาษาไทย) ได้ฟรี ซึ่งเป็นหลักสูตรมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก หรือ WIPO)
โดยผู้เรียนสามารถเข้าเรียนทางอินเตอร์เน็ตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ของศูนย์ฝึกอบรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งสามารถลงทะเบียนเรียนได้ ตั้งแต่ วันที่ 16 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2552 และจะเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม – 21 มิถุนายน 2552
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฝึกอบรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 0 2547 4664, 0 2547 4314 (ในเวลาราชการ) หรือ ดูรายละเอียดทางเว็บไซด์ http://iptraining.moc.go.th/
ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเพิ่มพูนความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา
ลงทะเบียนเรียนหลักสูตร "ความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาพื้นฐาน (DL-101)" (ภาคภาษาไทย) ซึ่งเป็นหลักสูตรมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองโดยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกได้ฟรี
(เมื่อเรียนจบแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก หรือ WIPO)

เนื้อหาหลักสูตร ประกอบด้วย
- ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา
- ทรัพย์สินทางปัญญาแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร
- ความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาประเภทต่างๆ
- หลักกฏหมายที่เกี่ยวข้อง
ฯลฯ

โดยผู้เรียนสามารถเข้าเรียนทางอินเตอร์เน็ตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ของศูนย์ฝึกอบรมทรัพย์สินทางปัญญา โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

สนใจ สมัครสมาชิกเว็บไซต์ เพื่อลงทะเบียนเรียนได้ที่นี่
ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 26 เมษายน 2552
เริ่มเรียนวันที่ 11 พฤษภาคม ถึง 21 มิถุนายน 2552
แล้วคุณจะรู้ว่า... ทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่คิด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2547 4664, 0 2547 4314 (ในเวลาราชการ)









กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก
จัดการอบรม หลักสูตร

“WIPO-Thailand Summer School on Intellectual Property”


กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization หรือ WIPO) จัดการอบรม หลักสูตร “WIPO-Thailand Summer School on Intellectual Property” ระหว่างวันที่ 18-29 พฤษภาคม 2552 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาในเรื่องต่างๆ การใช้ทรัพย์สินทางปัญญาให้เกิดประโยชน์ในฐานะที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และเทคโนโลยี รวมทั้งให้ทราบถึงบทบาทขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกในการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในระดับนานาชาติ

การอบรมดังกล่าวจะดำเนินการโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพย์สินทางปัญญาจากองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพย์สินทางปัญญาชาวต่างประเทศจากหน่วยงานต่างๆ และผู้บรรยายซึ่งมีประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ทรัพย์สินทางปัญญา โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี นักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา และผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งมีอายุไม่เกิน 35 ปี

ผู้สนใจดูรายละเอียดและสมัครผ่านทางเวบไซต์ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2552 ที่...

http://www.wipo.int/academy/en/courses/summer_school_thailand/index.html

หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 0 2547 4664 และ 0 2547 4314 ในวันและเวลาราชการ หรือติดต่อโดยตรงไปยังองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลกทางอีเมล์: summerschool.thailand@wipo.int








รู้จักกับ ศูนย์ฝึกอบรมทรัพย์สินทางปัญญา



รู้จักกับ ศูนย์ฝึกอบรมทรัพย์สินทางปัญญา : Intellectual PropertyTraining Center (IPTC)

IPTCจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยให้เป็นไปโดยสะดวก ทั่วถึงและเป็นระบบ เป็นการดำเนินงานภายใต้แนวคิด"ทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการ พัฒนาเศรษฐกิจไทย"อันเป็นวัตถุประสงค์หลักอย่างหนึ่งของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่มุ่งมั่นให้สังคมไทยใช้ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิต พัฒนาการผลิต เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กิจการ ให้พร้อมรับการแข่งขันจากนานาประเทศได้อย่างมั่นใจ

หลักสูตรเรียนรู้ผ่านระบบ Online
Distance Learning 101 (DL101)
DL-101ซึ่งเป็นหลักสูตรทรัพย์สินทางปัญญาขั้นพื้นฐาน ที่ได้รับความร่วมมือจาก WIPO:World Intellectual Property Organization ซึ่งมีการเรียนอยู่ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และวันนี้ เรามีผู้เรียนจบและสอบผ่านหลักสูตรนี้แล้วกว่า 150 คน

หลักสูตรเรียนรู้ในห้องเรียน โครงการอบรม/สัมมนา
การสืบค้นข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญามีการเปิดการเรียนการสอน 2 หลักสูตร
1.1 หลักสูตรสืบค้นข้อมูลเทคโนโลยีจากเอกสารสิทธิบัตร (Patent Search)
1.2 หลักสูตรสืบค้นข้อมูลสารระบบเครื่องหมายการค้า (Trademark Search)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ e-mail: iptraining@moc.go.th หรือ โทร.02-547-4660 และ 02-547-4311 (ในเวลาราชการ)

http://iptraining.moc.go.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น