วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2552

19 มี.ค. 2552 ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพฯ

กมธ.ไอซีที สผ.ร่วมกับ 3 องค์กรผู้บริโภค จัดเวทีสาธารณะพิจารณ์เรื่อง “ชำแหละร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ : ใครได้ใครเสีย?”
13 มี.ค. 52 รองประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร และ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ... สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวร่วมกับ 3 องค์กรผู้บริโภค จัดเวทีสาธารณะพิจารณ์ เรื่อง “ชำแหละร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ : ใครได้ใครเสีย?” ระบุ เชิญนายกรัฐมนตรีร่วมแสดงปาฐกถาพิเศษ 19 มี.ค. นี้
นายเชน เทือกสุบรรณ รองประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสารและโทรคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร และ นายสงวน พงษ์มณี กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ... สภาผู้แทนราษฎร และ 3 องค์กรผู้บริโภค ร่วมกันแถลงข่าว การจัดเวทีสาธารณะพิจารณ์ เรื่อง “ชำแหละร่างกฎหมายองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ : ใครได้ใครเสีย?” ในวันที่ 19 มีนาคม 2552 ว่าการจัดเวทีสาธารณะพิจารณ์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสภาวการณ์ของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านคลื่น และความถี่ ซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับแนวทางการจัดตั้งองค์กรกำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในปัจจุบัน เพื่อเผยแพร่ข้อมูล และเปรียบเทียบ ข้อดี ข้อเสียเกี่ยวกับร่างกฎหมายที่ถูกจัดทำขึ้น โดยหน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบจากทุกภาคส่วน เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและเพื่อเป็นตัวอย่างของกิจกรรมที่มีประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในการร่วมร่างกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งนี้ เวทีสาธารณะพิจารณ์จะจัดขึ้น ณ ห้องประชุมเอนกประสงค์ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพฯ
นายเชน กล่าวด้วยว่า เวทีสาธารณะพิจารณ์จะเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดและแสดงปาฐกถาพิเศษด้วย ซึ่งเนื้อหาการอภิปรายจะมีการกล่าวอ้างเปรียบเทียบ ข้อดี ข้อด้อย ของร่างกฎหมายนี้แต่ละฉบับ โดยให้ผู้เข้าร่วมเวทีพิจารณ์ได้แสดงความเห็นอย่างเต็มที่

อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มันทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น