วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

รมว.สธ.เผยพรุ่งนี้(11 มี.ค. 2552)จัดประชุมสรุปมาตรการงดขายเหล้าเพื่อเสอต่อนายกรัฐมนตรี

รมว.สธ.เผยพรุ่งนี้จัดประชุมสรุปมาตรการงดขายเหล้าเพื่อเสอต่อนายกรัฐมนตรี


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาณสุข เตรียมจัดประชุมสรุปมาตรการงดขายเหล้า เพื่อเสอต่อนายกรัฐมนตรี ย้ำจะเลือกแนวปฏิบัติที่มีผลกระทบน้อย แต่ต้องลดจำนวนความสูญเสียให้มาก
นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค. 2552)จะเปิดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องมาตรการการงดจำหน่ายสุรา ในช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งจะเริ่มต้นในเทศกาลสงกรานต์นี้ว่าจะกำหนดให้งดขายกี่วัน และครอบคลุมธุรกิจใดบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการ เนื่องจากวันนี้ได้มีตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร เข้ายื่นหนังสือค้านการงดจำหน่ายสุรา 3 วัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยอ้างว่าการงดจำหน่ายจะกระทบต่อรายได้อย่างมาก เพราะช่วงดังกล่าวจะเป็นช่วงที่คนดื่มฉลองกันมากกว่าช่วงปกติ โดยเรียกร้องให้ผ่อนผันร้านอาหาร แต่จัดเป็นโซนนิ่งที่มีผลกระทบโดยตรงกับการขับขี่ยวดยานของประชาชนแทน ซึ่งกระทรวงฯ จะเร่งประชุมเพื่อหาข้อสรุปในวันพรุ่งนี้ ก่อนเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมแอลกอฮอล์ระดับชาติ ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานต่อไป
ส่วนกรณีที่ผู้ผลิตสุราในประเทศไทย ยื่นคัดค้านการออกกฎหมายและมาตรการการห้ามจำหน่ายสุราในเทศกาลสำคัญต่างๆ นายวิทยา ระบุ จะรับเรื่องไว้หารือในที่ประชุม แต่ยืนยันการดำเนินการทุกอย่างของกระทรวงสาธารณสุข จะตั้งอยู่บนหลักการที่มุ่งลดจำนวนคนเจ็บ ป่วย และเสียชีวิตจากแอลกอฮอล์ให้ได้มากที่สุด และให้แพทย์ได้มีโอกาสหยุดพักในช่วงเทศกาลบ้าง แทนที่ต้องทำงานหนักเป็น 2 เท่าในช่วงวันหยุดสำคัญ
http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255203100246&tb=N255203&return=ok&news_headline='รมว.สธ.เผยพรุ่งนี้จัดประชุมสรุปมาตรการงดขายเหล้าเพื่อเสอต่อนายกรัฐมนตรี%20%20'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น