วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

พระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ การออกกฎหมายยุติการตั้งครรภ์ และการออกพระราชบัญญัติกำหนดสัดส่วนหญิงชายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

รมว.พม.ระบุ ไม่รับพิจารณาข้อเสนอออกกฎหมายทำแท้งเสรี ของกลุ่มสมัชชาสตรี


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุ ไม่รับพิจารณาข้อเสนอออกกฎหมายการทำแท้งเสรี ของกลุ่มสมัชชาสตรี ย้ำ เป็นเรื่องผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรง
นายณัฐกิตติ์ จิตร์ตรีสินธุ์ ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนนทบุรี ในฐานะผู้แทนกลุ่มสมัชชาสตรี 4 ภาค เข้ายื่นข้อเสนอจำนวน 9 ข้อซึ่งเป็นผลสรุปจากเวทีประชุมสมัชชาสตรีแห่งชาติเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.52) ต่อ นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในงานวันสตรีสากลประจำปี 2552 โดยข้อเสนอดังกล่าวมีประเด็นสำคัญ อาทิ การผลักดันให้มีพระราชบัญญัติสุขภาพแห่งชาติ การออกกฎหมายยุติการตั้งครรภ์ และการออกพระราชบัญญัติกำหนดสัดส่วนหญิงชายในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จะนำข้อเสนอของกลุ่มสมัชชาสตรี 4 ภาคเสนอต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป โดยในส่วนของข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ก็จะพิจารณาเพื่อเร่งดำเนินการ แต่สำหรับข้อเสนอการออกกฎหมายยุติการตั้งครรภ์ หรือการทำแท้งเสรี คงไม่นำมาพิจารณา เนื่องจากเป็นเรื่องผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น