วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

6 มีนาคม 2552 เวลา 8.30 - 13.00 น. ที่โรงแรมนายเลิศ ปาร์ค กรุงเทพฯ

6 มี.ค. สัมมนา “วิกฤตเศรษฐกิจกับผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย”


ขอเชิญร่วมทำข่าวงานสัมมนาเพื่อความร่วมมือในการพัฒนาเรื่อง “วิกฤตเศรษฐกิจกับผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2552 เวลา 8.30 - 13.00 น. ที่โรงแรมนายเลิศ ปาร์ค กรุงเทพฯ

งานสัมมนาครั้งนี้จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย และทีมงานองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย โดยจะมีการเสวนาถึงรายงานการศึกษาฉบับใหม่ของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย เรื่อง “วิกฤตเศรษฐกิจกับผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย: กรณีศึกษาของราคาอาหารและน้ำมันที่เพิ่มขึ้น” (Economic Shocks and the Vulnerable in Thailand: A Case Study of Rising Food and Fuel Prices) โดยอิงกับสถานการณ์วิกฤติเศรษฐกิจโลกที่กำลังเกิดขึ้น งานสัมมนาครั้งนี้จะครอบคลุมประเด็นเกี่ยวกับผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจต่อคนยากจนในประเทศไทย ตลอดจนนโยบายของรัฐบาลในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว

ศ. ดร. อัมมาร์ สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณจากสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ร่วมทำรายงานการศึกษาฉบับนี้ ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง และ ดร. ทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย จะปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับมุมมองต่อประเด็นดังกล่าว ดร. สมชัย จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัย ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจส่วนรวมและการกระจายรายได้ จะเป็นผู้นำเสนอรายงานการศึกษา ในขณะที่คุณอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจะเป็นผู้กล่าวเปิดงาน และ คุณกวี-โยบ ซน ผู้ประสานงานองค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย จะเป็นผู้กล่าวต้อนรับ

สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานระหว่างเวลา 8.30 - 9.00 น. งานสัมมนาครั้งนี้จะดำเนินการเป็นภาษาไทย โดยจะมีล่ามบรรยายภาษาอังกฤษผ่านหูฟัง ช่วงถามตอบจะจัดขึ้นระหว่างเวลา 10.00 -10.45 น. หลังจากการนำเสนอรายงาน

สื่อมวลชนสามารถขอรับรายงานการศึกษาฉบับเต็ม (ภาษาอังกฤษ) และบทสรุปสาระสำคัญของรายงานการศึกษา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) เรื่อง “วิกฤตเศรษฐกิจกับผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย: กรณีศึกษาของราคาอาหารและน้ำมันที่เพิ่มขึ้น” ได้ที่งานสัมมนา



ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ซีเจ ออสกา ผู้จัดการ (รักษาการ) ศูนย์อำนวยการ สำนักงานประสานงานองค์กรภาคีสหประชาชาติประจำประเทศไทย 02 288 1881
ณัฐฐา กีนะพันธ์ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย 02 356 9478
พรรณิภา เรืองต่อศักดิ์ องค์การยูเอ็นดีพี ประเทศไทย 02 288 2130

http://www.prachatai.com/05web/th/calendar/view.php?cid=1558&myCalendarDate=2009-03-03&page=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น