วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

วันที่ 4 มีนาคม 2552 ณ ห้องประชุม เทวกรรมรังรักษ์ ชั้น 2 สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 9.00-16.00 น.

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) รับผิดชอบพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับรัฐวิสาหกิจและตั้งแต่มีการบังคับใช้พระราชบัญญัติฯ ดังกล่าวได้เกิดปัญหาทั้งข้อกฎหมายและการปฏิบัติซึ่งแสดงให้เห็นถึงปัญหาในการบังคับใช้และการดำเนินการตามกฎหมายหลายประการ สคร. จึงเห็นควรเสริมสร้างความเข้าใจร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาคราชการและภาครัฐวิสาหกิจเพื่อให้เกิดมาตรฐานในการบังคับใช้และความรู้ความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับกฎหมายดังกล่าว โดยจัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกฎหมายดังกล่าวจากภาคราชการและรัฐวิสาหกิจมาร่วมสัมมนา ประเด็นปัญหาและแนวทางแก้ไขปรับปรุงตลอดจนนโยบายในการแก้ไขปัญหาเชิงโครงสร้างโดยการปรับปรุงพระราชบัญญัติฯ ดังกล่าวอย่างเป็นระบบ
วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ทางด้านกฎหมาย กฎเกณฑ์ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับ พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้บุคลากรของภาคราชการและรัฐวิสาหกิจได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายในการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ในการสัมมนาครั้งนี้ผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมบรรยายได้แก่ ดร.จารุวรรณ เฮงตระกูล กรรมการร่างกฎหมายประจำสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา คุณสุทธิรัตน์ รัตนโชติ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง คุณจิรายุทธ รุ่งศรีทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) คุณรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการ(ปฏิบัติการ)การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย ดร.เสรี นนทสูติ ที่ปรึกษากฎหมาย สคร.

สคร. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหารือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 ในวันที่ 4 มีนาคม 2552 ณ ห้องประชุม เทวกรรมรังรักษ์ ชั้น 2 สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 9.00-16.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น