วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

สัมมนากีฬาแก้ปัญหาชาติได้ทุกเรื่อง 31 มี.ค. 52

กมธ.กีฬา วุฒิสภา เตรียมจัดสัมมนากีฬาแก้ปัญหาชาติได้ทุกเรื่อง
26 ก.พ. 52 - ประธาน กมธ. กีฬา วุฒิสภา เผยเตรียมจัดสัมมนากีฬาแก้ปัญหาชาติได้ทุกเรื่อง 31 มี.ค. 52 พร้อมเรียกร้องรัฐริเริ่มโครงการทางการกีฬาทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศ เชื่อจะเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทย
นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เปิดเผยว่า กมธ.เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง “กีฬาแก้ปัญหาชาติได้ทุกเรื่อง” ขึ้น ในวันที่ 31 มีนาคม 2552 โดยจะเชิญตัวแทนที่มีความชำนาญทางด้านกีฬาทั้งในและนอกวงการกีฬาเข้าชี้แจง ให้ความรู้และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ในความเชื่อที่ว่ากีฬาแก้ปัญหาชาติได้ทุกเรื่องได้อย่างไรและโดยวิธีใด ทั้งนี้จะนำข้อมูลที่ได้นำเสนอต่อรัฐบาลเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานต่อไป
นายวรวุฒิ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลควรให้ความสนใจและใส่ใจกับการพัฒนาการกีฬาของประเทศให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่ากีฬาจะช่วยลดปัญหาเรื่องคุณธรรม จริยธรรม สุขภาพและฝึกฝนให้คนรู้ แพ้รู้ชนะ รู้อภัย นอกจากนี้ยังเห็นว่า รัฐควรที่จะริเริ่มโครงการทางการกีฬาทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อดึงดูดให้ชาวต่างชาติเข้ามาดูกีฬาและท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งหากทำได้จะส่งผลให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจของไทยด้วย

วิจิตรา น้าวัฒนไพบูลย์ ข่าว/เรียบเรียง
http://www.parliament.go.th/php4/radio/temp/news6582.doc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น