วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

วันที่ 30 มีนาคม 2552 เวลา 08.00-16.00 น. ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร

กมธ.ศึกษาปัญหาภาคใต้ สผ. เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง “วิกฤตชายแดนใต้จะยุติลงได้อย่างไร”
23 ก.พ. 52 รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สภาผู้แทนราษฎร เผย จะจัดสัมมนาเรื่อง “วิกฤตชายแดนใต้จะยุติลงได้อย่างไร” หวังขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มากที่สุด 30 มี.ค. นี้
นายนัจมุดดีน อูมา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสัมมนาเรื่อง “วิกฤตชายแดนใต้จะยุติลงได้อย่างไร” ในวันที่ 30 มีนาคม 2552 ว่า กมธ.จะระดมความเห็นจากทุกภาคส่วนเพื่อหาวิธีการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของสถานการณ์โลกมาประยุกต์ใช้กับปัญหาภาคใต้ของไทย โดยคาดหวังว่าจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในพื้นที่ให้กลับมาโดยเร็ว และเชื่อว่า จะยุติความรุนแรงและคืนสันติสุขให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ โดยการจัดสัมมนาดังกล่าวจะมีขึ้น ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.
นายนัจมุดดีน กล่าวต่อไปว่า ในการสัมมนาครั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนา หลังจากนั้น จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในประเทศต่าง ๆ อาทิ ความขัดแย้งในรัฐอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย ความขัดแย้งในไอร์แลนด์เหนือ โยผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ ในช่วงเวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรีจะกล่าวปฐกถาพิเศษเกี่ยวกับทิศทางการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย

อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มันทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง
http://www.parliament.go.th/php4/radio/temp/news6565.doc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น