วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

กทม. เตรียมเสนอรัฐบาลแก้ปัญหาสาธารณสุขระยะยาว

กทม. เตรียมเสนอรัฐบาลแก้ปัญหาสาธารณสุขระยะยาว


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ประชุมรับฟังรายงานผลการดำเนินงานของสำนักอนามัย ณ ห้องประชุมสำนักอนามัย ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) พร้อมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการดำเนินงานของศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง และเยี่ยมประชาชนบริเวณชุมชนแสนสุข ซ.ประชาสงเคราะห์ 24 (แสนสุข) ศูนย์กลางเทวา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการรับฟังสรุปรายงานโครงการ รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของสำนักอนามัย พบว่า ปัญหาที่สำคัญและเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องคือการขาดแคลนบุคลากร ได้แก่ แพทย์ พยาบาล นักสังคมสงเคราะห์ รวมทั้งการขาดแคลนอาคาร สถานที่ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นปัญหาที่ต้องมีการแก้ไขในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุที่ขณะนี้มีมากกว่า 6 แสนคน ซึ่งผู้สูงอายุเหล่านี้ถือเป็นทุนสังคม และทุนมนุษย์ที่มีคุณค่ายิ่ง และจำเป็นต้องได้รับการดูแลสุขภาพลักษณะพิเศษอย่างครบวงจร โดยได้มอบหมายให้สำนักการแพทย์และสำนักอนามัยร่วมกันสร้างความตื่นตัวและความพร้อมของชุมชนในการช่วยกันดูแลโดยเริ่มจากผู้สูงอายุที่อยู่ใกล้ชิด สำหรับปัญหาการขาดแคลนบุคลากรจะมีการหารือกับรัฐบาลเกี่ยวกับ ภารกิจและงบประมาณของกรุงเทพมหานครเพื่อให้มีการจัดสรรอย่างสมดุลและให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะมีการเสนอแนวทางการแก้ไขในระยะยาวเพื่อให้รัฐบาลพิจารณา โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและหลักสถิติเป็นหลัก

http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255202120234&tb=N255202&news_headline=กทม.%20เตรียมเสนอรัฐบาลแก้ปัญหาสาธารณสุขระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น