วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

ดูแลผู้ใช้แรงงานที่ประสบอันตราย และเจ็บป่วยจากการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดข้อพิพาทในการขอรับเงินทดแทน

ก.แรงงาน ร่วมกับ ก.สาธารณสุข ดำเนินโครงการคลินิคโรคจากการทำงาน


กระทรวงแรงงาน ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินโครงการคลินิคโรคจากการทำงาน เพื่อดูแลผู้ใช้แรงงานที่ประสบอันตราย และเจ็บป่วยจากการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดข้อพิพาทในการขอรับเงินทดแทน
นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการดำเนินการและสร้างเครือข่ายโครงการคลินิคโรคจากการทำงานและลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินโครงการคลินิคโรคจากการทำงานปี 2552 ระหว่างกระทรวงแรงงานและกระทรวงสาธารณสุข ว่า ได้ร่วมมือดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อให้การดูแลลูกจ้างที่ประสบอันตรายเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน โดยให้บริการตรวจรักษา วินิจฉัยโรคฟื้นฟูสมรรถภาพที่ได้มาตรฐาน รวมถึงการส่งเสริมป้องกัน เฝ้าระวังโรคและอุบัติเหตุจากการทำงาน สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านแรงงานในการสนับสนุนสวัสดิการด้านแรงงาน โดยเพิ่มศักยภาพกองทุนเงินทดแทนในการดูแลลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ทั้งนี้โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในส่วนภูมิภาคจำนวน 24 แห่ง และศูนย์โรคจากการทำงานที่โรงพยาบาลรัตนราชธานีอีก 1 แห่ง เข้าร่วมโครงการ ซึ่งโครงการดังกล่าวเริ่มดำเนินโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2548 สามารถให้การดูแลลูกจ้างได้ประมาณ 7.28 ล้านคน จากสถานประกอบการ 293,000 แห่ง
นายไพฑูรย์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ใช้แรงงานที่ไปใช้บริการโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากเจ็บป่วยจาการทำงานหรือสงสัยว่าเกิดเจ็บป่วยจากการทำงาน แพทย์จะเป็นผู้วินิจฉัยและประเมิณว่าจะได้รับเงินค่าทดแทนจำนวนเท่าใด ซึ่งจะเป็นการลดข้อพิพาทและทำให้ผู้ใช้แรงงานได้รับเงินค่าทดแทนตามความเป็นจริง

http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255203060120&tb=N255203&return=ok&news_headline='ก.แรงงาน%20ร่วมกับ%20ก.สาธารณสุข%20ดำเนินโครงการคลินิคโรคจากการทำงาน%20'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น