วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

ขบวนการมิจฉาชีพขโมยผ้าไตรระบาดเข้ามาขโมยถึงกุฏิวัดไปมากกว่า 30 ชุด มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท

เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี เผย ขบวนการมิจฉาชีพขโมยผ้าไตรระบาดเข้ามาขโมยถึงกุฏิ


เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี เผย ขบวนการมิจฉาชีพขโมยผ้าไตรระบาดเข้ามาขโมยถึงกุฏิ คาดนำไปขายช่วงการบรรพชาสามเณรฤดูร้อน วอนรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา สร้างอาชีพสุจริตให้คนตกงาน
พระรัตนเมธี เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี ในฐานะหัวหน้าพระวินยาธิการ (ตำรวจพระ) ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทางวัดได้ถูกขบวนการมิจฉาชีพเข้ามาขโมยผ้าไตรบนกุฏิวัดไปมากกว่า 30 ชุด มูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท โดยเกิดขึ้นในช่วงที่พระไม่อยู่วัด เมื่อสอบถามจากพระลูกวัดทราบว่า มีชาย 3 คน และหญิงอีก 2 คน ขับรถกระบะเข้ามาในวัดถามหาเจ้าอาวาส และทำทีว่าจะมาขายผ้าให้ทางวัด เมื่อทราบว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่จึงให้ผู้หญิง 2 คน พูดคุยเบี่ยงเบนความสนใจจากพระลูกวัด ส่วนผู้ชายอีก 3 คน ได้เดินเข้าไปในกุฏิแล้วขโมยผ้าไตรออกไป ขณะนี้ ทางวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีบางซื่อดำเนินการจับกุม เบื้องต้นสามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน ทั้งนี้การดำเนินการครั้งนี้มีการทำกันเป็นขบวนการ มีการวางแผนเป็นอย่างดี
พระรัตนเมธี กล่าวด้วยว่า ได้สอบถามไปยังวัดในเขตบางซื่อ พบว่า มีหลายวัดที่ถูกขโมยผ้าไตรเช่นเดียวกัน แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่ อีกทั้งยังพบว่าที่วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ยังถูกขบวนการมิจฉาชีพหลอกขโมยเงินจากพระไปอีกด้วย ทั้งนี้ การขโมยผ้าไตรดังกล่าวเชื่อว่าจะต้องมีการนำไปขายต่ออย่างแน่นอน เพราะผ้าไตร 1 ชุด ปกติจะมีราคาประมาณ 1,000 - 1,500 บาท หากเป็นแบบผ้าที่มีคุณภาพดี จะมีราคาตั้งแต่ 2,000 – 3,000 บาท ขณะเดียวกัน ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่วัดต่างๆ จะมีการบรรพชาสามเณรฤดูร้อน จึงอยากให้ภาครัฐแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยเร็ว เพราะเชื่อว่าปัญหาคนตกงาน ทำให้คนหันมาทำอาชีพไม่สุจริตมากขึ้น

http://thainews.prd.go.th/view.php?m_newsid=255203050300&tb=N255203&return=ok&news_headline='เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าจุฬามณี%20%20เผย%20ขบวนการมิจฉาชีพขโมยผ้าไตรระบาดเข้ามาขโมยถึงกุฏิ%20'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น