วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2552 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2

4 กมธ.ร่วมกันจัดเวทีวุฒิสภาประชาชน ครั้งที่ 10
9 มี.ค. 52 กรรมาธิการ 4 คณะของวุฒิสภา ร่วมเปิดเวทีวุฒิสภาประชาชน เรื่อง “เอเน็ต...โอเน็ต: การละเมิดสิทธิทางการศึกษาของเด็กกับอนาคตการสอบเข้ามหาวิทยาลัย” หวัง รับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสิทิทางการศึกษาของนักเรียนและการสอบเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา 16 มี.ค. นี้
นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม นี้ กมธ.จะร่วมกับคณะกมธ.ศึกษาตรวจสอบเรื่องทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล กมธ.การยุติธรรมและการตำรวจ และคณกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา เปิดการสัมมนาเวทีวุฒิสภาประชาชน ครั้งที่ 10 เรื่อง “เอเน็ต...โอเน็ต : การละเมิดสิทธิทางการศึกษาของเด็กกับอนาคตการสอบเข้ามหาวิทยาลัย” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีรับฟังแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสิทธิทางการศึกษาของนักเรียนและการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยตามระบบการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ โดยจะมี ศ.พิเศษประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภาเปิดการเสวนา
นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า ในการเสวนาดังกล่าวมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมด้วยมากมาย ได้แก่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ประธานที่ปรึกษาอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทอป.) ประธานเครือข่ายพ่อแม่เยาวชนเพื่อการปฏิรูปการศึกษา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาจิตวิทยาเด็กและวัยรุ่นและประธานชมรมค่านิยมเพื่อสร้างชาติ
.
อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มันทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น