วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

วันพุธที่ 11 มีนาคม 2552 เวลา 09.30-14.45 น. ณ ห้องรับรอง 1-2 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2

กมธ.แก้ไขการไร้สถานะฯ วุฒิสภา จัดสัมมนาหาแนวทางแก้ไขให้คนไร้สัญชาติ 3 จังหวัดในประเทศไทย
10 มี.ค. 52 ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาการบังคับใช้กฎหมายและแนวทางการแก้ไขการไร้สถานะและสิทธิของบุคคลในประเทศไทย วุฒิสภา จะจัดสัมมนาร่วมกับคณะนักศึกษาของสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 1 จัดสัมมนา เรื่อง “คนไร้สัญชาติ 3 จังหวัดในประเทศไทย : สถานการณ์ ปัญหา ข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไข” หวังให้ ตัวแทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงสถานการณ์คนไร้สัญชาติในประเทศไทยและนำไปแก้ไขปัญหา 11 มี.ค. นี้
นายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาการบังคับใช้กฎหมายและแนวทางการแก้ไขการไร้สถานะและสิทธิของบุคคลในประเทศไทย วุฒิสภา กล่าวว่าในวันพุธที่ 11 มีนาคม 2552 คณะกรรมาธิการจะร่วมกับคณะนักศึกษาของสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 1 จัดสัมมนา เรื่อง “คนไร้สัญชาติ 3 จังหวัดในประเทศไทย : สถานการณ์ ปัญหา ข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไข” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสถานการณ์คนไร้รัฐ ไร้สัญชาติในประเทศไทย รวมทั้งสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นจากตัวคนไร้รัฐไร้สัญชาติ กระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและปัญหาที่เกิดจากระเบียบ นโยบาย และกฎหมาย ทั้งนี้ การสัมมนาจะมีขึ้นในเวลา 09.30-14.45 น. ณ ห้องรับรอง 1-2 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมี ศ.พิเศษ ประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เปิดการสัมมนา และคาดว่าตัวแทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นองค์กรนิติบัญญัติ องค์กรบริหาร และตัวแทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง จะได้รับทราบถึงสถานการณ์คนไร้รัฐไร้สัญชาติในประเทศไทย และสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นรวมทั้งข้อเสนอแนะของกลุ่มนักศึกษาเพื่อประกอบการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
นายตวง กล่าวในตอนท้ายว่า ในการสัมมนาจะมีการนำเสนอข้อมูลจากการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี การลงพื้นที่อำเภอแม่อาย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงใหม่ด้วย

อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มัณทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น